X

ทหารสกัดเข้มชายแดนไทย-กัมพูชา จับกุมต่างด้าวลักลอบ 33 คน จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว สกัดเข้มตลอดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ขณะลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย จำนวน 33 ราย ในพื้นที่ ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกลังบูรพา โดยมีหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 12 ร่วมกับ ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าตรวจ เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎมหายตามแนวชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กระทั่ง ตรวจพบพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ขณะกำลังเดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติ ที่บริเวณ บ.ผ่านศึก เขต 1 ม.3 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว คาดว่า จะเป็นกลุ่มแรงงานกัมพูชาพยายามลักลอบเข้าเมือง จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ พบเป็นบุคคลสัญชาติกัมพูชา จำนวน 33 ราย  แบ่งเป็น ชาย 25 คน หญิง 8 คน ตรวจสอบไม่มีเอกสารเดินทาง จึงควบคุมตัวไว้เพื่อซักถามเพิ่มเติม


ทั้งนี้ จากการควบคุมตัวและซักถามเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทราบว่า แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาทั้งหมด เป็นแรงงานที่ต้องการเข้ามาทำงานในพื้นที่ตอนในของประเทศไทย ด้วยการลักลอบเข้ามาแบบผิดกฎหมาย โดยจะมีการติดต่อจากชาวกัมพูชาด้วยกันว่า สามารถนำเข้ามายังประเทศไทยได้ โดยเสียค่านายหน้า จากนั้น ชายคนดังกล่าวได้พากลุ่มแรงงานทั้งหมดออกเดินเท้าข้ามแนวชายแดนมาตามช่องทางธรรมชาติ ซึ่งมีสภาพเป็นไร่อ้อย และได้บอกเส้นทางให้แรงงานเดินเท้าต่อมาด้วยตัวเอง แล้วจะติดต่อหารถมารับให้อีกที ก่อนจะเดินกลับไปยังฝั่งประเทศประเทศกัมพูชา


อย่างไรก็ตาม กลุ่มแรงงานทั้งหมด 33 คน ถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว ขณะกำลังเดินเท้าต่อมาเพื่อข้ามแนวชายแดน มายังถนนเลียบแนวชายแดน จนกระทั่ง มาพบกับเจ้าหน้าที่ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณดังกล่าว จึงควบคุมตัวแรงงานทั้งหมด มาสอบสวนและทำบันทึกจับกุม ก่อนส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


—————————-
ภาพ/กกล.บูรพา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"