X

ศาลตัดสินอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เป็นสมาชิกพรรคซ้ำซ้อน จำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่น ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 20 ปี 

สระแก้ว – ศาลสระแก้ว ตัดสินอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคลุงตู่ ในความผิดเป็นสมาชิกพรรคการเมืองซ้ำซ้อน ในระหว่างสมัครรับเลือกตั้ง ให้จำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 20 ปี โทษจำคุก ให้รอลงอาญา 1 ปี

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดสระแก้วว่า กรณีนายสุทธิรักษ์ วันเพ็ญ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสระแก้ว เขต 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ ถูกศาลจังหวัดสระแก้ว พิพากษาตัดสินในความผิด ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้แทนราษฎรโดยรู้อยู่แล้วว่า ตนเป็นผุ้ขาดคุณสมบัติในการสมัครรับเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ให้จำคุก 2 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท ตัดสิทธ์ทางการเมือง  20 ปี จำเลยรับสารภาพลดโทษจำคุกให้เหลือ 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1ปี ซึ่งคดีดังกล่าวเป็นคดีเลขดำที่ อ.1798/2562 มีพนักงานอัยการจังหวัดสระแก้วเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง


ทางด้าน นายสุทธิรักษ์ วันเพ็ญ ได้กล่าวถึงคดีที่ตนถูกฟ้องร้องว่า เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2562 ในระหว่างการเลือกตั้งทั่วไปก่อนครั้งล่าสุด ซึ่งในขณะนั้น ตนเองสังกัดพรรคภูมิใจไทยอยู่ แต่ตนตัดสินใจไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย และนำหลักฐานไปยื่นสมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสระแก้ว เขต 1 หลังจากสมัครแล้ว 9 วัน ตนจึงไปลาออกจากพรรคภูมิใจไทย


นายสุทธิรักษ์ กล่าวอีกว่า หลังจากการสมัครแล้ว ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดสระแก้ว ได้ยื่นฟ้องตนในความผิดดังกล่าว ต่อศาลจังหวัดสระแก้ว แต่ในระหว่างที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาออกมา ถือว่า ตนยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ตามหลักของกฏหมาย ดังนั้น ตนจึงออกหาเสียงไปตามปกติ จนการเลือกตั้งเสร็จสิ้น ผลปรากฏว่า ตนแพ้เลือกตั้ง จนกระทั่งการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ในปี 2566 ตนย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงสมัคร เขต 2 แต่ไม่ประสบความสำเร็จอีก จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ศาลจังหวัดสระแก้ว จึงมีคำพิพากษาออกมา ดังกล่าว


————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"