X

องคมนตรี เป็นประธานร่วมส่งวิญญาณลูกจ้างอนุรักษ์ถูกช้างเหยียบ

ฉะเชิงเทรา – องคมนตรี เป็นประธานร่วมส่งวิญญาณลูกจ้างหน่วยงานอนุรักษ์ ชุดเคลื่อนที่เร็วผลักดันช้างป่าถูกพลายสีดอเหยียบจนเสียชีวิต ที่บ้านนางาม ใกล้แนวป่าเขาอ่างฤาไนทางตอนเหนือ พื้นที่ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ท่ามกลางความโศกเศร้าของหมู่ญาติที่ร้องไห้เสียใจจนน้ำตานอง เหตุจากเป็นบุตรหลานชายเพียงคนเดียวของบ้าน

องคมนตรี

วันที่ 19 พ.ค.67 เวลา 14.00 น. ที่ณาปนสถานภายในวัดมาบนาดี พื้นที่ ม.18 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีประชุมเพลิงศพ นายวัลลพ บุระพา อายุ 35 ปี 10 เดือน ลูกจ้างหน่วยงานอนุรักษ์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าออกนอกพื้นที่อนุรักษ์ ชุดที่ 1 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน

ประธานพิธี

ที่ได้เสียชีวิตลงในขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.67 เวลา 18.00 น. บริเวณชายป่าใกล้แนวรั้วคูกันช้างบ้านนางาม พื้นที่ ม.19 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากได้มีช้างป่าสีดอเพศผู้รูปร่างสูงใหญ่ตกมัน กำลังเดินออกจากผืนป่าอนุรักษ์ ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และสระแก้ว) ไปรบกวนชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง จนถูกช้างเหยียบเข้าที่บริเวณศีรษะทำให้เสียชีวิตลงทันทีในที่เกิดเหตุ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วอย่างต่อเนื่องนั้น

เคลื่อนย้ายแห่รอบเมรุ

ซึ่งบรรยากาศของงานได้มีประชาชน เจ้าหน้าที่หน่วยงานอนุรักษ์และส่วนที่เกี่ยวข้องประมาณ 200 คนเดินทางมาเข้าร่วมพิธี โดยมีนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางมาเข้าร่วมในพิธีด้วย ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติของผู้เสียชีวิต ที่ยังคงทำใจไม่ได้ต่อการจากไปอย่างฉับพลันของบุตรหลาน ซึ่งเป็นลูกผู้ชายเพียงคนเดียวของบ้าน

ครอบครัวผู้สูญเสีย

โดยเฉพาะนางเล แสงสีดา อายุ 75 ปี ผู้เป็นยายนั้นได้ร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจจนถึงขั้นร่างกายอ่อนแรงเป็นลมล้มพับต่อเนื่องหลายครั้งนับตั้งแต่ทราบข่าวการเสียชีวิตของหลานชาย โดยมีนายทองมา บูระพา อายุ 56 ปี ผู้เป็นบิดาเป็นผู้เชิญเทียนส่องสว่างเดินนำทางดวงวิญญาณ ในขณะแห่ศพวนรอบเมรุ มี น.ส.ศิริรัตน์ บุญมา อายุ 37 ปี พี่สาวคนโตถือธูปเดินนำ และมีน้องสาวคนเล็กถือภาพถ่ายของนายวัลลพ ก่อนพาขึ้นสู่เมรุในพิธีการก่อนประชุมเพลิง

การช่วยเหลือครอบครัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน