X

น้ำท่วมถนน 10 ปี ชาวบ้านประชดทอดแห-ปลูกกล้วยซะเลย

ปราจีนบุรี – น้ำท่วมถนน 10 ปี ชาวบ้านประชดทอดแห-ปลูกกล้วยซะเลย เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปแก้ไขปัญหาโดยด่วน

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านท่าอุดม หมู่ 9 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวว่า น้ำท่วมขังผิวถนนคอนกรีตในหมู่บ้านสูง 10 ซม. ระยะทางยาว 10 เมตร กว้าง 2 เมตร การสัญจรเข้าออกไม่สะดวกฤดูฝนทำให้มีน้ำท่วมขังเยอะกว่านี้ จึงรวมตัวกันร้องผ่านสื่อมวลชน ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ทาง อบต.เข้ามาช่วยเหลือ โดยในวันนี้ตัวแทนชาวบ้านได้นำปลามาปล่อย แล้วหว่านแหและนำต้นกล้วยออกมา เพื่อที่ปลูกประชด โดยชาวบ้านกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงบริเวณนี้น้ำท่วมขังมา 10 ปีแล้ว


ยายแปลง เทียมพักตร ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ถนนบริเวณนี้ฝนตกน้ำก็จะท่วมขัง ตกมากท่วมมาก ตกน้อยท่วมน้อย ชาวบ้านสัญจรเข้าออกต้องมาหยุดรถและคอยระวัง อยากให้ อบต.เข้ามาทำทางระบายน้ำให้กับชาวบ้านด้วย ถนนต่ำกว่าบ้านเรือนของชาวบ้าน 2 ฝั่ง ทำให้น้ำท่วมขัง ขณะเดียวกัน นายบัญญัติ  พรมภักรดี นายก อบต.นาแขม ทราบข่าวจึงได้เดินทางมาดูและพูดคุยกับชาวบ้านในเบื้องต้น


ทางด้าน นายบัญญัติ พรมภักรดี นายก อบต.นาแขม กล่าวว่า ในวันนี้และวันพรุ่งนี้ จะให้ทางกองช่างมาสำรวจ ซึ่งบริเวณนี้เป็นถนนคอนกรีตเก่า ระยะทาง 800 เมตร บริเวณจุดนี้ 2 ข้างทาง มีสิ่งกีดขวางทางน้ำ ซึ่งเป็นที่ดินของชาวบ้านถมดินสูงกว่าถนนระยะสั้นๆ จะให้ทางกองช่างสำรวจจะจ้างรถแบคโฮขุดลอกทางเดินน้ำออกไปก่อน และประสานดำเนินการ 1-2 วันนี้ จะเร่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ชาวบ้านก่อน น้ำท่วมขังทำให้ชาวบ้านสัญจรเข้าออกลำบาก


———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"