X

จนท.จับกุมฉีกบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ เขต 1 สระแก้ว คนใช้สิทธิ์ล้นหลาม 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่จับกุมฉีกบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ เขต 1 สระแก้ว พื้นที่เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ ส่วนผู้ใช้สิทธิ์เมืองสระแก้วแห่ลงคะแนนล้นหลาม จนหีบใส่บัตรเลือกตั้งแน่นเอี๊ยด ยัดเกือบไม่ลง

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวิไล คู่แก้ว ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 2 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เขตเลือกตั้งที่ 1 ศาลากลางบ้านของหมู่บ้านขอนขว้าง ได้โทรศัพท์แจ้งเหตุ การฉีกบัตรเลือกตั้ง ขณะกำลังจะหย่อนบัตรลงหีบไปยังอำเภอเขาฉกรรจ์ ซึ่งหลังรับแจ้งเหตุ นายสมใจ พุทธเสนา นายอำเภอเขาฉกรรจ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบว่า ผู้ที่ฉีกบัตรเลือกตั้งคือ นายอนันต์ ขันตี อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 ม.2 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ และพบบัตรที่ถูกฉีกขาดเป็น 2 ท่อน จึงได้เชิญตัวนายอนันต์ฯ ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดสระแก้วด้วยว่า ช่วงเวลาประมาณ 16.40 น.ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ยังคงมีผู้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอยู่บ้าง ผิดกับในช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ผู้มีสิทธิ์ต้องเข้าคิวยาวเหยียด เพื่อรอเข้าไปลงคะแนนในหน่วยเลือกตั้ง โชคดีที่ไม่มีฝนตกลงมา ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์ไว้


อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทราบว่า มีผู้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนผู้มีสิทธิในบัญชีมีจำนวนประมาณ 1,000 คน จึงทำให้หีบใส่บัตรทั้งสองหีบ อัดแน่นไปด้วยบัตรเลือกตั้ง จนผู้ไปใช้สิทธิ์หย่อนบัตรลงหีบเกือบไม่ลง ต้องใช้มือกดลงไปในช่องหย่อนบัตรอย่างแรง บัตรเลือกตั้งจึงเข้าไปในหีบได้ ทั้งนี้ เนื่องจากมีผู้ไปใช้สิทธิ์มากเกินกว่าที่ กกต.คาดหมายไว้ จนไม่คาดคิดถึงปัญหาเรื่องหีบบัตรดังกล่าว


—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"