X

เลือกตั้ง66 : “ฐานิสร์”ขอคะแนนเสียงช่วยแม่!! เวทีปราศรัยโคกปี่ฆ้อง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ “ขวัญเรือน เทียนทอง” เบอร์ 4 ลุยเปิดเวทีปราศรัยพื้นที่ ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว มีชาวบ้านร่วมฟังการปราศรัยเกือบ 4,000 คน

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 29 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานวัดบ้านด่าน ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นางขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสระแก้ว เขต 1 เบอร์ 4 และทีมงานหาเสียงของพรรค ลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัยหาเสียง โดยมี นายฐานิสร์ เทียนทอง บุตรชาย และนายก อบจ.สระแก้ว ,อดีต ส.ส.สระแก้ว เขต 1 เดินทางมาช่วยปราศรัยหาเสียง โดยทีมงานของผู้สมัครได้ขึ้นเวที นำนโยบายของพรรคพลังประชารัฐมาบอกเล่าและแจ้งให้ชาวบ้านในพื้นที่ ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว เกือบ 4,000 คน ได้รับทราบ โดยเฉพาะแนวนโยบายการขับเคลื่อน 3 นโยบายหลัก ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ตั้งใจมอบให้กับประชาชนหากได้เข้าไปเป็นรัฐบาล อาทิ สวัสดิการประชารัฐ เศรษฐกิจประชารัฐ และสังคมประชารัฐ ตามสโลแกนของพรรค “ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่” เน้นย้ำเรื่องการสานต่อนโยบาย มุ่งเน้นแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ โดยเฉพาะนโยบายเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจาก 300 บาท เป็น 700 บาท และเพิ่มเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจาก 600-700 บาท เป็น 2,000-3,000 บาทต่อเดือน ที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเนื่องจากเข้าถึงประชาชนคนรากหญ้าชัดเจน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนางขวัญเรือนฯและทีมผู้สมัครเดินทางมาถึง ได้ออกพบปะทักทายกับชาวบ้านและประชาชนที่มาร่วมเวทีปราศรัยฯทันที พร้อมรับมอบดอกไม้และพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้กำลังใจ ก่อนเริ่มเปิดเวทีปราศรัย เวลาประมาณ 18.00 น.เศษ โดยนายฐานิสร์ เทียนทอง นายก อบจ.สระแก้ว ได้ขึ้นเวทีปราศรัยก่อนเพื่อขอคะแนนจากคนโคกปี่ฆ้อง ซึ่งเป็นฐานคะแนนเสียงหลัก ให้กับแม่ขวัญเรือน เทียนทอง เพื่อให้ได้เป็น ส.ส.เขต 1 โดยนายฐานิสร์ บอกว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาตนเองกับน้องสาว “ตรีนุช เทียนทอง” ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ลูกหลานชาวสระแก้ว ก็มีโอกาสได้เข้าไปเป็น ส.ส. ก็ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งก็สามารถทำงานได้อย่างดีตลอด 2 ปีที่ผ่านมา สามารถนำโครงการต่าง ๆ และงบประมาณมาพัฒนาด้านการศึกษาในพื้นที่ได้ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท

นายฐานิสร์ กล่าวอีกว่า สำหรับตนเองเป็น ส.ส.มา 6 สมัย 26 ปี ที่ชาวบ้านไว้วางใจ และไม่เคยปฏิเสธการช่วยเหลือจากใคร สิ่งที่ตนยึดถือและปฏิบัติมาตลอด คือความเสมอต้นเสมอปลาย ตนไม่เคยปฏิเสธ และที่ผ่านมาคนที่ทำงานอยู่เบื้องหลังของตระกูลเทียนทองตั้งแต่ท่านเสนาะ เทียนทอง ที่มีการชักชวนลูกหลานไปเล่นการเมือง โดยคุณพ่อพิเชษฐ์และคุณแม่ขวัญเรือนฯ อยู่เบื้องหลังในการดูแลพวกเราชาวสระแก้วมาโดยตลอด ซึ่งท่านอบรมสั่งสอนพวกเราเสมอมาว่า ทำให้เป็นแบบอย่างที่ดี เราจะต้องเป็นผู้มีจิตอาสา เพราะงานการเมืองนั้นเป็นงานอาสา ไม่มีใครใช้ ไม่มีใครบังคับให้เรามาทำ เรามาจากประชาชนเราก็ต้องตอบแทนบุญคุณของพี่น้องประชาชน ห้ามบอกว่าเหนื่อย ห้ามบอกว่าท้อ เพราะฉะนั้น ก็ให้ทำหน้าที่ด้วยความซื้อสัตย์สุจริต และได้พยายามผลักดันถนน แหล่งน้ำและความเจริญต่าง ๆ มาสู่จังหวัดสระแก้วของเรา

“วันนี้ผมดีใจและอยากจะฝากคุณแม่ขวัญเรือน เทียนทอง ซึ่งคุณแม่นั้นถือว่า เป็นผู้หญิงเก่งและแกร่ง มีความเป็นผู้หญิงและผู้ชายในคนเดียวกัน ตั้งแต่เล็กจนโตคุณแม่จะทำงานทั้งงานในบ้านก็เรียบร้อย คุณแม่เป็นนักบริหาร ตอนนี้ได้สละทุกสิ่งทุกอย่างให้น้องชายเข้ามาบริหารแทน มาสมัครเป็นนายก อบจ.สระแก้ว ได้ 2 ปี ได้มีการวางแผนโครงการ วางยุทธศาสตร์ โดยเฉพาะเรื่องโอทอป รัฐวิสาหกิจชุมชน เรื่องดูแลผู้พิการผู้ยากไร้ ซึ่งแม่ได้ทำไว้เรียบร้อยแล้ว ผมก็จะเข้าไปสานต่อ วันนี้ก็เป็นโอกาสสำคัญอีกโอกาสหนึ่งที่ท่าจะอาสาพี่น้องชาวสระแก้ว พี่น้องชาวโคกปี่ฆ้อง ไปทำหน้าที่ในสภาอันทรงเกียรติ เพราะว่าท่านได้มีโอกาสเข้าไปเป็น สว.อยู่ได้แค่ 2 เดือนเท่านั้นก็โดนปฏิวัติ ดังนั้น ผมเลือกแม่ได้คะแนนเดียว ไม่สามารถส่งแม่ไปเป็นผู้แทนราษฎรได้ คนที่จะส่งแม่ไปเป็น ส.ส.ได้อย่างสมเกียรติและสมศักดิ์ศรี ก็คือพี่น้องชาวตำบลโคกปี่ฆ้องนี่ละครับ ฝากพี่น้องตำบลโคกปี่ฆ้อง ได้ช่วยแม่ขวัญเรือน เทียนทอง เบอร์ 4 ด้วยนะครับ ซอยอีแม่ผมแน๋เด้อ พ่อแม่พี่น้อง ขอบคุณครับ ” นายฐานิสร์ กล่าว

ทางด้าน นางขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 กล่าวบนเวทีเป็นภาษาอีสาน หลังทีมงานเปิด VTR ประวัติการทำงานจบ โดยนางขวัญเรือน บอกว่า “ขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคพลังประชารัฐ สระแก้ว เขต 1 เบอร์ 4 ” คำว่าผู้แทนราษฎรคือการอาสา ไม่มีใครบังคับ ไม่มีใครจ้าง คือจิตอาสา เป็นนิสัยของพวกเทียนทอง ซึ่งทำกันมาตั้งแต่สมัยป๋าเหนาะ อาสามาตลอด มีอะไรก็ต้องนึกถึงสระแก้ว เพราะเราเกิดสระแก้ว เป็นลูกหลานสระแก้ว เกิดอยู่ที่นี่ก็จะตายที่นี่ล่ะค่ะ มีคนถามว่า มีอายุแล้วทำไมอยากเข้าไป แม่คิดว่า ตราบที่มีแรงอยู่ทำงานไปด้วย เที่ยวไปด้วย และนำสิ่งดี ไปเปิดหูเปิดตาเป็นตัวแทนของท่านทั้งหลาย อย่าลืมส่งแม่เข้าไปดี ๆ ด้วย แค่ปลายปากกาของท่านเท่านั้น ตอนส่งแม่เข้าไปเป็นนายก อบจ.ซึ่งต้องทำงานทั้งจังหวัดได้ 2 ปี เข้าไปส่งเสริมอาชีพสมุนไพร วิสาหกิจชุมชน เพราะพี่น้องเรา 70% มีอาชีพเกษตร เรื่องสำคัญก็คือเรื่องน้ำ ปี 66 เรื่องน้ำจะลงไปทั่วทุกตำบล ซึ่งการตัดสินใจมาลง ส.ส.จาก นายก อบจ.กลัวจะทำไม่ทั่วถึง ก็ส่งคนหนุ่มเข้าไปช่วย สานต่อให้บ้านเมืองเราเจริญรุ่งเรืองไปเรื่อย ๆ วันที่ 14 พ.ค.ขอให้เข้าคูหาช่วยกาเบอร์ 4 ด้วยคะ

นอกจากนั้น นางขวัญเรือน ได้ไถ่ถามชาวบ้านเนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกต่อเนื่องว่า ได้กินอึ่งกันบ้างไหม แซบเด้อค่ะ ต้มใส่ตะไคร้ใบมะขามอ่อน กินเป็นอยู่ เพราะอีแม๋เป็น จปล. จีนปนลาว พวกเราก็ลาวคือกัน แต่พวกเราไม่ใช่ราวตากผ้านะ แต่เป็นลาวพัฒนาแล้ว กินต้มอึ่งเป็น แม่พากินตั้งแต่เด็ก ๆ อร่อยกว่ากบ อยากเล่าให้ฟัง ยิ่งเล่าท่านยิ่งหิว ตอนนี้ก็ต้องกลับไปรับประทานที่บ้าน ต้องขอขอบคุณหลาย ๆ ที่ไม่ได้เดินไปทั่วถึง กลัวจะรบกวนเวลาครอบครัว นอนหลับให้ได้เงินหมื่น นอนตื่นให้ได้เงินแสน เดินทางกลับบ้านปลอดภัย ให้ร่ำรวยเงินทองไม่มีเหตุผลเด้อค่ะ วันที่ 14 พ.ค.ขอให้เลือกเบอร์ 4 รู้พื้นที่ รูปปัญหา พัฒนายั่งยืน เบอร์ 4 เด้อค่ะเด้อ” นางขวัญเรือนกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.สระแก้ว ประกอบด้วย พื้นที่ 3 อำเภอ อ.เมืองสระแก้ว ,อ.เขาฉกรรจ์ และอำเภอวังน้ำเย็น เฉพาะตำบลทุ่งมหาเจริญ มีผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จำนวน 8 คน ประกอบด้วย นางดรุณี พูนประสิทธิ์ เบอร์ 1 พรรคภูมิใจไทย, นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ เบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย ,น.ส.อารีรัตน์ จันทะสอน เบอร์ 3 พรรคประชาธิปัตย์ ,นางขวัญเรือน เทียนทอง เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ, นายสุชาติ ตาลไธสง เบอร์ 5 พรรคเสรีรวมไทย ,น.ส.อุทัยรัตน์ ถาวรยิ่ง เบอร์ 6 พรรครวมไทยสร้างชาติ ,นายปฐมพล สาระรัตน์ เบอร์ 7 พรรคก้าวไกล, น.ส.ชฏาวรรณ ทองเปลี่ยน เบอร์ 8 พรรคครองไทย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ธนภัท กิจจาโกศล ,รักพงษ์ กิตติวรเมธี, เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาศัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"