X

สาวใหญ่ถึงกับอึ้ง ช้างป่าขนาดใหญ่ 2 ตัว บุกมาหาถึงบ้าน

ปราจีนบุรี – สาวใหญ่ถูกช้างป่าจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน บุกมาหาถึงบ้านในพื้นที่ ม.9 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า ช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน ได้แตกฝูงมาหากินในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทางชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังติดตามผลักดันและแก้ไขปัญหาช้างป่าอ่างฤาไน เจ้าหน้าที่ อบต.ฯลฯ ได้ติดตามช้างป่า พบว่า ช้างป่าได้ออกหากินที่บ้านหนองประดู่ และเคลื่อนตัวไปยังพื้นที่ ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา พบช้างป่าอยู่ที่บ้านดอนโปร่ง หมู่ 9 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ช้างป่าได้มายืนอยู่ที่บ้านของ นางต้อย ศิริลักษณ์ อยู่บ้านเลขที่ 183/1 หมู่ 9 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

นางต้อย กล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงหมาเห่า จึงค่อย ๆ เปิดประตูบ้านออกมาดู เพราะกลัวเนื่องจากอยู่กับหลานสาวอายุ 2 ขวบเพียง 2 คนเท่านั้น เมื่อออกมาหน้าบ้าน พบว่า มีช้างป่าตัวใหญ่ยืนอยู่หน้าบ้าน ขณะนั้นรู้สึกกลัวมาก ยืนตัวแข็งตัวสั่น พูดอะไรไม่ออก จากนั้นเห็นช้างป่าตัวดังกล่าว ค่อย ๆ เดินไปที่กำแพงปูน ซึ่งเป็นของบ้าน น.ส.สุกัญญา ชาดา บ้านเลขที่ 92 ที่อยู่ติดกัน จากนั้นช้างป่าตัวดังกล่าวได้เดินไปใช้งวงดึงขนุนที่กำลังแก่อยู่ข้างกำแพงปูนออกมากิน 1 ลูก จากนั้น ช้างได้เดินไปที่กำแพง พังกำแพงรั้วเข้าไปภายในบ้านของ น.ส.สุกัญญา

จากนั้น ตนเองได้เข้าไปในบ้านและบอกกับหลานว่า อย่าส่งเสียงดัง ช้างป่ามาอยู่เงียบ ๆ จากนั้น ส่องดูช้างว่า ออกไปทางไหนค่อย ๆ มองออกไปทางกลางความมืด ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังโครม ๆ จึงมองตรงไปบริเวณที่มีเสียงดัง ทันใดนั้น ช้างป่าตัวใหญ่ได้เดินออกจากกำแพงปูนของเพื่อนบ้านออกมา ถึงตอนนี้ยอมรับว่า ถึงกับสะดุ้งผวายืนตัวสั่น ที่มองเห็นอยู่ตรงหน้ามีช้างป่า 2 ตัว เดินเคียงคู่กันออกไป ตอนแรกเห็นตัวเดียว ขณะเดียวกันเห็นช้างป่าอีก 1 ตัว คาดว่าตอนที่เห็นช้างยืนอยู่ที่ลานหน้าบ้าน ช้างป่าอีกตัวหนึ่งได้พังกำแพงปูนของเพื่อนบ้านเข้าไปก่อนแล้ว จากนั้น ช้างป่าตัวดังกล่าวจึงตามเข้าไปข้างใน และพากันเดินออกไปชายป่าหลังบ้าน

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"