X

ปราจีนบุรี คนงานตัดอ้อยถูกช้างเตะสลบกลางป่าอ้อย เพื่อนรีบนำส่งโรงพยาบาล

ปราจีนบุรี – คนงานตัดอ้อยถูกช้างเตะสลบกลางป่าอ้อย พื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อนรีบนำส่งและสถานีอนามัย และส่งต่อไปที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจากทางสายด่วน 1669 ขอรถนำผู้บาดเจ็บสาเหตุถูกช้างเตะ จนสลบเพื่อนร่วมงานนำตัวมาส่งที่ รพ.สต.กรอกสมบูรณ์ จ.ปราจีนบุรี หลังได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไป จุดรับแจ้งพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อ นายสาลี ทึมกระโทก อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 51 หมู่ 11 ตำบลโนนดินแดง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ อยู่ในสภาพสะลึมสะลือ จากการสอบถาม ชายที่ถูกช้างเตะ บอกว่า ช่วงเช้าตนเองพร้อมเพื่อนร่วมงานอีก 10 คน เข้าไปตัดอ้อยในพื้นที่รอยต่อระหว่างทุ่งพระยากับเขาไม้แก้ว ขณะที่กำลังตัดอ้อยและมัดอ้อยอยู่นั้น ตนเองเหลือบไปเห็นช้าง จึงได้หันกลับมาตะโกนบอกเพื่อนร่วมงานว่า มีช้างมาและกำลังจะหันหลังวิ่งก็ถูกช้างใช้เท้าหน้าด้านขวาเตะเข้าไปคางอย่างจัง ตนเองสติวูบไป และไม่รู้ตัว มารู้สึกตัวอีกทีนึงตอนเพื่อนร่วมงานกำลังหามตนเองขึ้นรถ เพื่อจะไปส่งที่สถานีอนามัยกรอกสมบูรณ์

หลังจากนั้น ทางรถหน่วยกู้ภัยได้นำตัวส่งที่ รพ.ศรีมหาโพธิ เพื่อให้แพทย์เอกซเรย์สภาพร่างกายให้อย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่า น่าจะเป็นช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน ที่ออกมาหากินอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นประจำ

นายวรวิทย์ สุขเจริญ เพื่อนคนงาน กล่าวว่า ขณะที่ตนเองและผู้บาดเจ็บกำลังตัดอ้อยอยู่นั้น ทางผู้บาดตะโกนมาว่า มีช้างอยู่ในป่าอ้อย หลังจากได้ยินคำร้องบอกจากเพื่อนที่โดนช้างเตะ ต่างคนต่างรีบวิ่งออกจากป่าอ้อยแบบไม่คิดชีวิต สายตามองเห็นช้างตัวใหญ่น้ำหนักราว 4 ตัน วิ่งไล่พวกตนเอง หลังจากช้างได้สงบลง และเดินออกไปจากป่าอ้อย ตนเองและเพื่อนร่วมงานได้วิ่งเข้ากลับไปยังป่าอ้อยตรงจุดที่นายสาลี อยู่ พบนายสาลีนนอนสลบอยู่ จึงจะรีบนำตัวออกมาจากป่าอ้อยและนำส่งสถานีอนามัยกรอกสมบูรณ์

นายวรวิทย์ บอกว่า มีช้างป่าเข้ามาบ่อยบ่อยครั้ง แต่ไม่ค่อยทำอะไร ที่มาเป็นโขลง 10 กว่าตัว ก็ไม่ค่อยทำอะไร จะมีแต่ตัวนี้ตัวเดียวนั่นแหละ ที่เข้ามาและเจอคนไม่ได้ จะทำร้ายทันที ส่วนช้างตัวดังกล่าว ยังไม่ทราบชื่อว่าอะไร รู้แต่เพียงว่าเป็นช้างเพศผู้ ชอบอยู่ลำพังเพียงตัวเดียว



ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"