X

ประธานองคมนตรี เปิดงานวันสถาปนาศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ ปีที่ 13 จ.สระแก้ว

สระแก้ว – พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี และประธานมูลนิธิรัฐบุรุษ เปิดงาน “วันสถาปนาศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ” ครบรอบปีที่ 13 พื้นที่บ้านซับใหญ่ ตำบลโนนหมากเค็ง อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี และประธานมูลนิธิรัฐบุรุษ เปิดงาน “วันสถาปนาศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ ครบรอบปีที่ 13 ที่ศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ บ้านซับใหญ่ ตำบลโนนหมากเค็ง อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เมื่อเดินทางมาถึง ประธานมูลนิธิรัฐบุรุษ สักการะพระพุทธมหาจักรพรรดิเกษตรเมตตาประชานาถ สักการะรูปหล่อพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ รับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานศูนย์ มีพลเอก ธงชัย สาระสุข ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ (ศกร.มรป.) ผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ ในฐานะประธานมูลนิธิรัฐบุรุษ ได้มอบโล่และใบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้สนับสนุนทางวิชาการ ศกร.มรป. ปี 2564 – 2565 จำนวน 2 ราย และมอบรางวัลให้กับเกษตรผู้ที่มีผลงานรับผิดชอบแปลงยางพาราผ่านการประเมินมาตรฐาน GAP จำนวน 12 ราย ประธานมูลนิธิรัฐบุรุษกล่าวขอบคุณผู้ร่วมงานและกล่าวให้โอวาทและถ่ายรูปหมู่ร่วมผู้รับรางวัลและหัวหน้าส่วนราชการและเดินเยี่ยมชมนิทรรศการ จากนั้นประธานมูลนิธิรัฐบุรุษ พร้อมคณะนั่งรถรางเดินทางเยี่ยมชมกิจกรรมภายในศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ

ทางด้าน พลเอก ธงชัย สาระสุข ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ (ศกร.มรป.) กล่าวว่า การจัดงาน “วันสถาปนาศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ ครบรอบปีที่ 13 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงคุณงามความดีและคุณูปการของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิรัฐบุรุษและศูนย์การเรียนรู้ฯ ซึ่งเป็นผู้มุ่งมั่นในปณิธาน “ซื่อสัตย์ สุจริต เสียสละและจงรักภักดี ภายใต้อุดมการณ์ “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” เป็นการขอบคุณผู้ให้การส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ฯ และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ และเกษตรกรที่ได้เสียสละ ทุ่มเทการทำงาน ปรับปรุงพัฒนาศูนย์การเรียนรู้จนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

อย่างไรก็ตาม สำหรับศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตรมูลนิธิรัฐบุรุษ ได้แปรสภาพมาจาก โครงการสาธิตการทำสวนยางพารามูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2554 มีพื้นที่ 1,550 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่ปลูกยางพารา 1,200 ไร่ เป็นการผลิตยางแบบครบวงจร ตั้งแต่ปลูก กรีด แปรรูปและจำหน่าย ในปี 2565 สามารถผลิตน้ำยางสดได้ จำนวน 1,148,400 กิโลกรัม และแปรรูปเป็นยางแผ่นและยางชนิดอื่น ๆ จำนวน 462,891 กิโลกรัม พื้นที่ที่เหลือได้จัดทำโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ สร้างเป็นฐานการเรียนรู้ด้านการเกษตร บูรณาการจากทุกภาคส่วน จากปี 2561 – 2565 สามารถช่วยให้เกษตรในพื้นที่ จำนวน 91 ครอบครัว มีรายได้ที่มั่นคง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

—————————
ข้อมูล-ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"