X

เจ้าแม่ตะเคียนเรียกสาวมีองค์ แวะทำบุญ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – หญิงสาวโพสต์ข้อความเที่ยวปิดทองวัดดัง หลังเจ้าแม่ตะเคียนเรียกให้แวะทำบุญที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เมื่อวันที่ 1 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีผู้ใช้ facebook ชื่อ Tang Sriphongam โพสต์ข้อความขณะที่เดินทางจะไปเที่ยวงานปิดทองวัดสระแท่นและผ่านทางวัดหนองแหน ต.สัมพันธ์ตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้ยินเสียงแม่ตะเคียน ร้องบอกว่า อยู่ข้างในวัดหนองแหนขอให้แวะเข้ามาช่วยทำบุญ ขณะที่กำลังขับรถผ่านจึงขับรถย้อนกลับเข้ามายังวัดซึ่งก็พบว่า มีไม้ตะเคียนจริง จึงลงไปกราบไหว้ และเห็นว่า ทางวัดกำลังมีการก่อสร้างอะไรบางอย่างภายในวัด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดหนองแหนหมู่ที่ 7 ต.สัมพันธ์ตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบต้นตะเคียนขนาดใหญ่เท่าคนโอบ 2 ต้นยาว 5 เมตร วางอยู่ข้างศาลาอเนกประสงค์ คุณตาธวัชชัย ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ที่วัดนี้มีต้นตะเคียนจริง เมื่อก่อนทางเจ้าอาวาสและชาวบ้านได้นำต้นตะเคียนมาไว้ที่วัดเมื่อหลายปีก่อน และก็มีคนมาขอโชคลาภ ถูกรางวัลหลายครั้ง จากนั้นก็มีคนทยอยเข้ามาขอโชคลาภเป็นระยะ ๆ

พระอธิการนิวัฒน์ มหาปุญโย เจ้าอาวาสวัดหนองแหน กล่าวว่า เมื่อก่อนเพื่อนของตนเองซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านขับรถไถไปไถไร่ไถนา อยู่มาป่วยและไปหาหมอดูบอกว่ามีต้นตะเคียนอยู่ในบริเวณที่นาดังกล่าว แม่ตะเคียนอยากมาอยู่วัด และได้ปรึกษาตนว่า จะนำต้นตะเคียนมาไว้ที่วัดได้หรือไม่ ตนเองก็บอกว่า ได้ จากนั้นได้นำต้นตะเคียนมาไว้ที่วัด แล้วก็มีคนถูกหวยนับแสนบาท

นางสาวปราณี หรือ แตง ศรีโพธิงาม กล่าวว่า ตนเองกับครอบครัวขับรถผ่านวัดดังกล่าว เพื่อที่จะไปเที่ยวงานปิดทองที่วัดสระแท่น ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กำลังขับรถผ่านวัดได้ยินเสียงคล้ายมีผู้หญิงเรียก บอกให้แวะช่วยทำบุญ ให้แวะมาหา ว่าแม่ตะเคียนอยู่ที่วัดนี้ มีอะไรดลจิตดลใจให้แวะหา จึงขับรถย้อนมาดูก็พบว่า มีต้นตะเคียน 2 ต้น อยู่ข้างศาลาจริง จึงเข้าไปไหว้และบอกว่า จะเข้ามาร่วมทำบุญกับทางวัดให้ ตนเองนั้นก็มีองค์ โดยมีองค์ปู่นาคราชที่บูชา และเคารพนับถือมาหลายปีแล้ว ซึ่งคอยช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก หรือใครดวงตก ก็จะช่วยเสริมดวงให้ และแนะนำให้ทำบุญ เพื่อสะเดาะเคราะห์ตามกำลังศรัทธา

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"