X

ผู้ว่าฯ ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ฝูงช้างป่า 100 ตัว

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ฝูงช้างป่าอ่างฤาไน 100 ตัว ในพื้นที่บ้านวังกวาง ต.วังท่าช่าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี ,อบต. ,กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ช้างป่าเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน เข้ามาหากินในพื้นที่ที่บ้านวังกวาง ต.วังท่าช่าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีฝูงช้างป่าเกือบ 100 ตัว ได้อพยพเข้ามาหากินในพื้นที่การเกษตรของราษฎร สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรเป็นอย่างมาก ซึ่งช้างได้ลงพื้นที่ป่าอ้อยข้างหมู่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่ใช้โดรนบินสำรวจ พบฝูงช้างป่าจำนวนดังกล่าวหากินและอาศัยอยู่ในป่าอ้อยทึบ สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรชาวไร่อ้อย

ทั้งนี้ อาสาสมัครและผู้นำท้องถิ่นท้องที่เฝ้าระวังฝูงช้างป่า ได้พยายามผลักดันให้ช้างอยู่ในที่ควบคุม หากฝูงช้างป่าพร้อมที่จะอพยพ ชุดผลักดันก็จะทำการผลักดันช้างป่าให้ออกจากพื้นที่กลับไปอยู่ในพื้นที่ของป่าอนุรักษ์ฯ พร้อมกับแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนให้เฝ้าระวังหน้าที่จะคอยกัน ไม่ให้ช้างป่าเข้ามาในหมู่บ้าน อาจจะทำความเสียหายกับชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน

อย่างไรก็ตาม ทางผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการระยะต่อไป โดยจะหารือกันหน้างานทุก ๆ ฝ่าย เพื่อผลักดันช้างป่าให้กลับพื้นที่อนุรักษ์ ไม่ให้ออกมาหากินในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาให้แก่เกษตรกรที่ได้รับการเสียหาย จะเร่งการช่วยเหลือตามกฎระเบียบเป็นของทางราชการที่กำหนดไว้ ส่วนใหญ่ช้างป่าที่เข้ามาหากินในพื้นที่ของเกษตรกรลักษณะฉาบฉวย ไม่ได้เสียหายแบบ 100% ทาง อบต.จะสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือตามสมควรนั้น ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ ครูนาตยา เรืองศรี ที่ถูกช้างป่าเข้ามาพังยุ้งข้าวและกินเปลือกไปกินเมื่อคืนวานก่อนด้วย

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"