X

กองกำลังบูรพารวมพลบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา ถวายเป็นพระราชกุศลฯ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผบ.กองกำลังบูรพา รวมพลบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิตติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว โดยทางกองกำลังบูรพา ร่วมกับ เหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว และสาขาบริการโลหิต โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นที่กองบัญชาการกองกำลังบูรพา ตำบลห้วยโจด อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เพื่อเพิ่มปริมาณโลหิตให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยในพื้นที่ ซึ่งมีกำลังพลทั้งทหารและตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ป้องกันชายแดนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ในนามกองกำลังบูรพาเดินทางมาร่วมกันบริจาคโลหิต จำนวน 96 นาย ได้ปริมาณโลหิต จำนวน 43,200 ซีซี นอกจากนี้ ยังมีผู้บริจาคดวงตาและอวัยวะ อีก 3 นายด้วย

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตาดังกล่าวนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ของเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เพื่อมอบให้กับสังคมและเป็นการให้ทานที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากโลหิตเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อผู้ป่วยวิกฤต ที่จะต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยทางกองกำลังบูรพาจัดขึ้นเป็นประจำ โดยเชิญชวนให้กำลังพล ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เห็นถึงความสำคัญกับการบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา และเป็นสื่อกลางในการอำนวยความสะดวกให้กับกำลังพลที่มีความตั้งใจที่จะทำความดี ด้วยการบริจาคเลือด เพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ เรียกว่า สุขทั้ง “ผู้ให้” และ “ผู้รับ” โดยมีเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้วและสาขาบริการโลหิต โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เป็นองค์กรหลักในการจัดหาโลหิต อวัยวะ และดวงตาให้เพียงพอ เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วย ในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทยต่อไป

————————-
ภาพโดย/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"