X

ค้นหาเด็กนักเรียนหายตัวในป่า อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและชาวบ้านร่วมกันค้นหาเด็กนักเรียนหายตัวในป่า อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เขตอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ได้รับการร้องขอจาก นายบุญญฤทธิ์ ตระกูลธรรมชาติ ผอ.โรงเรียนบ้านโนน ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม ขอให้ช่วยจัดอาสาช่วยตามเด็กนักเรียนที่หายออกจากโรงเรียน ตั้งแต่เวลา 16.00 น.ขณะนี้ยังตามหาตัวไม่เจอ หลังจากได้รับแจ้ง นายอัมรินทร์ เรียนศรี กำนันตำบลหนองแสง กรรมการอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เขตจังหวัดปราจีนบุรี ได้จัดกำลัง อาสาสมัคร จำนวน 10 นายและอาสาสมัครของมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ของเขตอำเภอประจันตคาม ร่วมค้นหา ได้เดินทางมายังโรงเรียนบ้านโนน และได้พบกับทางคณะครูของโรงเรียนดังกล่าวและชาวบ้านรวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 และชาวบ้านอีกจำนวน 100 นาย ออกกันตามค้นหา นายอภินันท์ วิริยานนท์ อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ เรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 3

ทั้งนี้ ทางคณะครู ได้แจ้งว่า เด็กนักเรียนคนดังกล่าว ได้หายออกจากโรงเรียนเวลา ประมาณ 16.00 น.โดยได้รับแจ้งจากทางญาติว่า มารับตัวแล้ว แต่เด็กไม่อยู่ที่โรงเรียน จึงมั่นใจว่าน่าจะหายออกจากโรงเรียนไปแล้ว เพราะนักเรียนคนดังกล่าวนั้น มักจะชอบหายไปจากโรงเรียนเป็นประจำ แต่ก็ไม่ได้ไปไกลจากโรงเรียนเท่าไหร่ และก็หาเจอมาตลอด ซึ่งวันนี้ทางคณะครูรวมทั้ง ผอ.โรงเรียนฯ ได้ตามหาบริเวณทั่วรอบโรงเรียนแล้ว แต่ก็ไม่เจอเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงมั่นใจว่า เด็กน่าจะหายออกจากพื้นที่ บริเวณโรงเรียนแล้ว จึงได้ขอกำลังจากทางผู้ใหญ่บ้านและทางหน่วยกู้ภัย และชาวบ้านให้มาช่วยกันค้นหาหน่อย เกรงว่า เด็กจะเดินเข้าไปในป่าพื้นที่ 400 กว่าไร่ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากโรงเรียนสักเท่าไหร่ ซึ่งถ้าหายเข้าไปในป่านั้น เกรงว่า จะหาตัวลำบากเพราะเป็นเวลาค่ำคืน ภายหลังจากการติดตามค้นหาตั้งแต่เวลา 16.00 น.จนถึง 21.00 น. ก็ได้รับข่าวดีจากชาวบ้านว่า พบตัวน้องอยู่บริเวณป่าข้างทาง ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 1 กิโลเมตรกว่า และขณะนี้ได้นำตัวมาที่ โรงเรียนแล้วซึ่งสร้างความดีใจ ให้กับคณะครู และชาวบ้านและแม่ที่มารอยู่

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามผู้ที่ไปพบตัวครั้งแรก คือคุณทอง ถา อายุ 61 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บอกว่า ที่ตนเองพบเด็กนักเรียนที่สูญหายนั้นได้รับแจ้งมาจากเด็กหญิงวราภรณ์ ระนาด ไพสงค์ อายุ 11 ปี และเด็กชายอนุพงษ์ ร่มรื่น อายุ 13 ปี ซึ่งก็เป็นเด็กที่ช่วยตามหา นักเรียนที่สูญหายได้บอกตัวเองว่า พบเด็กนักเรียนที่สูญหายนั่งอยู่บริเวณชายป่าข้างทางพื้นที่ หมู่ที่ 3 ห่างจากโรงเรียนประมาณ 1 กิโลเมตร ตนเองจึงได้รีบขับรถยนต์กระบะไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเด็กนักเรียน 2 คนที่บอกว่า พบเจอและก็ไปเจอกับเด็กนักเรียนคนดังกล่าวตามที่เด็กทั้งสองบอกไว้ จึงได้รีบนำตัวขึ้นเอารถยนต์กระบะกลับมา ยังโรงเรียนบ้านโนน เป็นที่ยินดีของคณะครูและผู้ปกครองที่เด็กปลอดภัย ดีแต่สอบถามก็ไม่ยอมพูดคุย เนื่องจากเด็กคนดังกล่าวเป็นเด็กพิเศษ แต่ก็มีอาการอ่อนล้าและเหนื่อยทางคณะครูและชาวบ้านได้นำอาหารมาให้กิน เด็กคนดังกล่าวได้กิน อย่างเอร็ดอร่อยและไม่ยอมพูดจาใดๆ คณะครูและทางผู้ใหญ่บ้านหน่วยกู้ภัยได้ มอบตัวเด็กดังกล่าวให้กับทางผู้เป็นแม่ชื่อ นางอาพัตรา วิริยานนท์ ผู้เป็นแม่ ให้นำตัวกลับบ้านโดยทางผู้เป็นแม่รู้สึกดีใจ ที่ทุกหน่วยงานและทางผู้นำและทางคณะครูทั้ง 16 ท่านรวมทั้งชาวบ้านหน่วยกู้ภัยที่ช่วยกันออกตามหาลูกชายตัวเองจนพบตัวอยากขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"