X

สร้างเมรุเผาศพสีชมพู ลดความกลัวหากมีการเสียชีวิต

ปราจีนบุรี – สำนักสงฆ์เขาคลองหันแดง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สร้างเมรุเผาศพสีชมพู ลดความกลัวหากมีการเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่า ที่สำนักสงฆ์เขาคลองหันแดง หมู่ที่ 8 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้มีการทาสีเมรุเผาศพสีชมพู ผู้ที่ขับรถผ่านไปมา ต้องหันมามองเมรุเผาศพสีชมพู ที่ทางวัดสร้างขึ้นติดถนน เป็นที่สนใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก หลายคนที่เห็นต้องแวะถ่ายรูป ไว้เป็นที่ระลึก

พระอาจารย์ชีพ กิตติโก เจ้าสำนักสงฆ์เขาคลองหันแดง กล่าวว่า สำนักสงฆ์อยู่ติดถนนข้างหมู่บ้าน จึงมีแนวคิดที่จะทำให้ญาติโยมในหมู่บ้านลดความกลัวหากมีการเสียชีวิต หลังจากคิดถี่ถ้วนแล้ว จึงให้ช่างทาสีเมรุเผาศพสีชมพู เมื่อช่างทาสีเริ่มทาสี เห็นแล้วรู้สึกสบายตาสบายใจ ไม่ทำให้จิตมัวหมองหากมีการเสียชีวิตเกิดขึ้น ถ้าหากนำศพมาทำการฌาปนกิจศพที่เมรุเผาศพ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ให้ช่างทาสีเมรุเผาศพสีชมพูเสร็จแล้ว มีญาติโยมที่ขับรถผ่านไปมามองเห็นเมรุเผาศพสีชมพู ได้แวะถ่ายรูปหลายคน เห็นญาติโยมอบอุ่น ลดความกลัวกับการตายของคนทั่วไปลงได้ รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจตามไปด้วย

ทั้งนี้ นายพริ้ว ปราบศัตรู ชาวบ้านคลองหันแดง กล่าวว่าหลัง จากที่พระอาจารย์ได้ทาสีเมรุเผาศพสีชมพู เห็นแล้วรู้สึกสดชื่นลดความหวาดกลัว ลงได้ ที่วัดและสำนักสงฆ์ทั่วไปส่วนใหญ่เห็นเมรุเผาศพแล้วรู้สึกเศร้าหมอง

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"