X

ชาวบ้าน จ.สระแก้ว หวาดผวาช้างป่าจนไม่กล้าออกไปทำไร่ ทำนา

สระแก้ว – ชาวบ้านหวาดผวาช้างป่าอย่างหนัก จนไม่กล้าออกไปทำไร่ ทำนา หลังช้างเข้าพื้นที่นานหลายวัน ต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้าผลักดันช้างป่าออกนอกพื้นที่ ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใหญ่บ้าน 3 หมู่บ้าน ได้สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป่าไม้บ้านแก้ง และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่ บ้านเขามะกา หมู่ 10 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ภายหลังถูกช้างป่าเข้ามากินต้นอ้อย ปาล์มและข้าวภายในทุ่งนา และยังทิ้งร่องรอยการถ่ายมูลไว้ให้ชาวบ้านดูเป็นขวัญตา สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่กล้าออกไปทำไร่ ทำสวนและทำนา เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ มีชาวบ้านเห็นช้างป่าเข้ามากินอ้อยในพื้นที่ป่าอ้อยของตนเอง และได้ไปแจ้งยัง นายไพรัตน์ ฉิมมากูร ผู้ใหญ่บ้านเขามะกา หมู่ที่ 10 ต.ศาลาลำดวน อ. เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งผู้ใหญ่บ้านจึงได้แจ้งประสานไปที่เจ้าหน้าที่หน่วยอนุรักษ์ป่าปางสีดาและเจ้าหน้าที่ป่าไม้บ้านแก้ง พร้อมทั้งประสานไปยัง นายพานุวัฒน์ พนมผา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 บ้านเนินสวนอ้อย ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ให้นำโดรนมาบินดูช้าง ที่บริเวณป่าอ้อยและบริเวณพื้นที่สวนปาล์ม และประสานไปผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 พื้นที่ติดต่อกันเพื่อตรวจสอบหาช้างดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ชาวบ้านได้รับความเสียหายและเดือนร้อนจากการถูกช้างป่าเข้ามากินพืชผลทางการเกษตร เช่น อ้อย ข้าว ปาล์ม โดยเกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง จึงต้องการให้หน่วยงานเข้ามาผลักดันช้างป่าออกไปให้เร็วที่สุด ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะมีการนำโดรนมาบินหาช้างป่ายังไม่พบตัว คาดว่า ช่วงกลางวันน่าจะหลบอยู่ในป่าทึบเพื่อนอนพักผ่อน

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"