X

ประกวดกิจกรรม TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE SAKAEO CHAMPIONSHIP 2023 จ.สระแก้ว

สระแก้ว – จัดประกวดกิจกรรม TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE SAKAEO CHAMPIONSHIP 2023 เพื่อสร้างกระแสเป็นหนึ่งไม่พึ่งยาเสพติดในกลุ่มเยาวชน

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.65 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประธานเปิด“การประกวดกิจกรรม TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE SAKAEO CHAMPIONSHIP 2023” สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อร่วมกันสร้างกระแสเป็นหนึ่งไม่พึ่ง ยาเสพติดในกลุ่มเยาวชน ทำการคัดเลือก ทีม Dancercise ตัวแทน จังหวัดสระแก้ว เข้าร่วมประกวดระดับภาคกลางและตะวันออกในวันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2565 ต่อไป

 

การจัดประกวดกิจกรรมในโครงการ TO BE NUMBER ONE เป็นเวทีที่ให้สมาชิก TO BE NUMBER ONE ในชุมชน สถานศึกษา ได้แสดงความสามารถ พัฒนาตนเองให้มีความเชี่ยวชาญในการออกกำลังกายรูปแบบที่เหมาะสม รวมทั้งการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เป็นการเพิ่มปัจจัยเชิงบวกในการป้องกันปัญหายาเสพติด อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเกิดเครือข่ายสมาชิกและระหว่างชมรมฯ ให้เกิดการพัฒนาชมรมที่ยั่งยืน การประกวด TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE แบ่งเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น Junior อายุระหว่าง 6 – 9 ปีบริบูรณ์ รุ่น Pre-Teenage อายุระหว่าง 9-14 ปี และรุ่นTeenage อายุระหว่าง 14-22 ปี

 

สำหรับผลการประกวดกิจกรรม TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE SAKAEO CHAMPIONSHIP 2023 ดังนี้ 1.รุ่น Junior อายุ 6-9 ปีบริบูรณ์ ชนะเลิศ ได้แก่ ทีมAngle baby’s dance โรงเรียนบ้านคลองยายอินทร์ อำเภอวังสมบูรณ์ รองชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Baby Dance อำเภอเมืองสระแก้ว 2. รุ่น Pre-teenage อายุ 9-14 ปีบริบูรณ์ ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม PK 61 โรงเรียนพวงคราม อำเภออรัญประเทศ รองชนะเลิศ ได้แก่ ทีม เพียงหลวง เซเว่นทีน โรงเรียนเพียงหลวง 17 อำเภอตาพระยา 3. รุ่น Teenage อายุ 14-22 ปีบริบูรณ์ ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Black Mothra โรงเรียนอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ รองชนะเลิศ ได้แก่ ทีม WSB โรงเรียนวังสมบูรณ์วิทยาคม อำเภอวังสมบูรณ์

 

นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ปัญหายาเสพติด มีการแพร่ระบาดของขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นยาบ้า กัญชา หรืออื่น ๆ ซึ่งหลายหน่วยงานที่รับผิดชอบได้มีการดำเนินงานต่อต้านทั้งการผลิต การค้า และการเสพ โดยเฉพาะในกลุ่มของวัยรุ่นและเยาวชน ทั้งในและนอกสถานศึกษามาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีผู้ใช้ ผู้เสพรายใหม่เพิ่มขึ้นทุก ๆปี การที่จังหวัดสระแก้ว ได้น้อมนำเอาหลักการของ TO BE NUMBER ONE ในการดำเนินกิจกรรมด้านการรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อสนอง พระปณิธานของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการฯ มาใช้ในการแก้ปัญหายาเสพติดในกลุ่มเยาวชน สนับสนุนให้เยาวชนรวมกลุ่มกันจัดตั้งเป็นชมรม TO BE NUMBER ONE ในพื้นที่ มีการดำเนินกิจกรรมที่หลากหลาย และพัฒนารูปแบบให้เหมาะสมสำหรับวัยรุ่นและเยาวชนอย่างต่อเนื่องทั้งในชุมชน สถานศึกษา และสถานประกอบการ ด้วยความร่วมมือและรวมพลังจากภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อกระตุ้นปลุกจิตสำนึก ให้เยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจ ในการใช้ชีวิตเพื่อป้องกันตนเองให้หลุดพันจาก ยาเสพติดและการใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ รวมทั้งการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนสมาชิก TO BE NUMBER ONE ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะด้านการเรียน ดนตรี กีฬา ศิลปะ และอื่นๆเพื่อให้เยาวชนจังหวัดสระแก้ว เป็นคนเก่ง คนดี และห่างไกล ยาเสพติด

 

————————-
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"