X

นายก อบจ.ปราจีนบุรี มอบถุงยังชีพบ้านดินสไลด์พังใน อ.กบินทร์บุรี เสียหายทั้งหลัง

ปราจีนบุรี – องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี มอบถุงยังชีพ กรณีบ้านดินสไลด์พังริมคลองพระปรง ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี เสียหายทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ที่บ้านปากน้ำ หมู่ที่ 1 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี ฝ่ายปกครอง อบต. ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนดินสไลด์พัดบ้านพัง ที่บ้านปากน้ำ หมู่ที่ 1 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา น้ำในคลองพระปรงได้ลดลงฉับพลัน ส่งผลให้ดินตลิ่งเกิดสไลด์พังลง ทำให้บ้านของ นายวรโชติ เจรพร อยู่บ้านเลขที่ 206/1 หมู่ 1 พังลงไปอยู่ใต้ก้นคลองลึก ประมาณ 4 เมตร เสียหายทั้งหลัง นับว่าโชคดี วันนั้นเจ้าของบ้านไปทำงานโรงงานและให้ย่าเฝ้าบ้าน แต่ย่าออกมาอยู่บ้านญาติ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ทั้งนี้ เมื่อช่วงตี 1 ของวันที่ 22 ห่างจากจุดแรก 50 เมตร ดินสไลด์พัดบ้านของ นายบำรุง สินสระน้อย เสียหายครึ่งหลัง หลังคาพัง และรถถูกดินสไลด์ลงไปอยู่ด้านล่าง นายบำรุงและนางชุติมา เจ้าของบ้าน กล่าวว่า คืนดังกล่าวขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ในบ้าน จู่ ๆ ได้ยินเสียงโครมครามทางหลังบ้าน จึงออกมาดูพบว่า กอไผ่ซึ่งอยู่ติดกับหลังบ้านดินสไลด์ออกไปกองอยู่ด้านล่าง จึงพากันลุกออกจากที่นอน ออกมาดู พบว่า ดินกำลังสไลด์พัดรถยนต์และข้าวของลงไปอยู่ก้นคลอง จึงพากันหนีออกจากตัวบ้าน เพื่อความปลอดภัย ซึ่งทาง อบจ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะได้ร่วมกันช่วยเหลือแต่ครอบครัวที่ประสบภัยในครั้งนี้ทั้ง 2 ราย ให้มีบ้านอาศัยภายในเร็วนี้

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"