X

ลุงนอนพักในบ้าน ลมบ้าหมูพัดบ้านพัง จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุลมบ้าหมูพัดบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขณะลุงนอนพักในบ้าน โชคดีไม่เป็นไร

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่า ที่บ้านไทรย้อย หมู่ที่ 5 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดลมบ้าหมูหมุนพัดบ้านเรียนประชาชนทางเสียหาย ขณะที่เจ้าของนอนพักผ่อนคลายร้อนอยู่บนบ้าน จู่ ๆ ได้ยินเสียงลมพัดแรงโครมคราม ๆ เสี้ยววินาทีนั้น เสียงสังกระสีหลังคาบ้าน ถูกลมพัดฉีกขาดส่งเสียงเอะอะ ด้วยความกลัววิ่งลงจากบ้าน เพื่อเอาตัวรอดลมบ้าหมูได้พัดเลยบ้านไป หลังจากหายตกใจตั้งสติได้ จึงขึ้นมาดูบนบ้าน พบว่า หลังคาทางด้านทิศตะวันตก ถูกลมพัดสังกะสีหายไป 1 แถบ นับว่าโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ จากนั้นได้โทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านและสมาชิกสภา อบต. ให้เข้ามาสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ อบต.วังท่าช้าง เข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านพักให้ต่อไป


ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่เกิดเหตุ ที่บ้านหลังดังกล่าว บ้านเลขที่ 45/3 หมู่ที่ 5 บ้านไทรย้อย ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง สภาพเก่าถูกลมพัดต้องสังกะสีทางด้านซีกซ้ายของตัวเองหายไป 1 แผง หลังคาแรงลมเอาสังกะสีไว้ตกบ้าน ไม้กระดานถูกลมพัดออกบางส่วน เจ้าของบ้านยังอยู่ในสภาพตื่นตระหนกตกใจที่ถูกลมบ้าหมูผัดบ้านพังเสียหาย


โดยลุงประสิทธิ์ บุญช่วย อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า หลังจากที่ตนเองและลูกกินข้าวเที่ยงแล้ว ก็นอนพักคลายร้อนอยู่บนบ้าน อึดใจต่อมา ได้ยินเสียงลมพัดมากระทบกับตัวบ้าน เสียงดังโครมคราม จึงรู้ว่า ลมบ้าหมูพัดบ้านพัง จึงร้องออกมาด้วยความตกใจ และหาที่หลบเพื่อความปลอดภัย ประมาณครึ่งนาที ลมบ้าหมูได้พัดหายไป จึงเดินมาดูพบว่า สังกะสีบ้านถูกลมพัดฉีกขาดพังเสียหายบางส่วน จึงโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านและสมาชิกสภา อบต. ให้เข้ามาสำรวจความเสียหาย เพื่อเสนอให้ทาง อบต.เข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านพักที่ถูกพัดลมพังเสียหาย


————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"