X

กิจกรรมวิ่งเพื่อน้อง และทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อน้อง และทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาและหาทุนจ้างครูอัตราสอนให้กลับนักเรียนโรงเรียนบ้านทด ซึ่งมีครูไม่เพียงพอในการสอน จ.ปราจีนบุรี

นายอุดม แนวสุข นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นประธาน เปิดงานกิจกรรมวิ่งเพื่อน้องทอดผ้าป่าเพื่อทุนการศึกษา ที่โรงเรียนบ้านทด ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อหาทุนจ้างครูอัตราสอนให้กลับนักเรียนโรงเรียนบ้านทด ซึ่งมีครูไม่เพียงพอในการสอน เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 2 ถึงชั้นประถมปีที่ 6 มีนักเรียน74 คน มีคุณครู 3 คน และครูอัตราจ้าง 2 คน ซึ่งไม่มีครูสอนเด็กนักเรียนเพียงพอ จึงจัดกิจกรรมหาทุนเพื่อการศึกษาและทอดผ้าป่าสามัคคีขึ้น เพื่อเป็นค่าจ้างคุณครูอัตราจ้างที่จะมาสอนเด็กนักเรียนในโรงเรียน

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้จัดกิจกรรมวิ่ง 5 กม.และ 10 กม.โดย น.ส.แสงสุนีย์ เหลื่อมล้ำ ผู้ร่วมวิ่งในกิจกรรมดังกล่าว บอกว่า ดีใจที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ร่วมทำบุญอีกด้วย และการละเล่นพื้นบ้าน เพื่อความสนุกสนานโดยจัดให้มีการแข่งขันจับลูกหมูป่า 3 ตัว ใครจับได้ จะสามารถนำหมูตัวนั้นไปเลี้ยง เพื่อขยายพันธุ์ต่อไป และยังมีการจัดกิจกรรมจับปลาช่อนและจับปลาไหล มีผู้สนใจร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"