X

รวบคาด่าน!! ผู้ต้องหาหนีหมายจับ 4 ราย คดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์และยาเสพติด จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว จับกุมผู้ต้องหาหนีหมายจับ 4 ราย คดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์และยาเสพติด ขณะเดินทางเข้าออกประเทศไปยังกัมพูชา ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกับ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 สนธิกำลังร่วมกันลาดตระเวนและเฝ้าตรวจบริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้าและออกราชอาณาจักร ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ ประจำด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันและสกัดกั้นขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลบหนีหมายจับ และลักลอบเดินทางออกนอกประเทศ โดย ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ตม.ประจำช่องตรวจเอกสารเดินทางขาออกราชอาณาจักร ด่าน ตม.อรัญประเทศ ว่าเครื่องตรวจสอบบุคคลที่มีหมายจับ พบผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์หนีหมายจับฯ จำนวน 3 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิง 1 ราย และผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลบหนีหมายจับอีก 1 ราย ขณะกำลังจะเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา จึงควบคุมตัวไว้ตรวจสอบ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหารายแรก ทราบชื่อว่า นายจุลวงศ์ จันทะสา อายุ 20 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร หลบหนีหมายจับถึง 3 หมาย ประกอบด้วย หมายจับของศาลจังหวัดนครพนม ที่ จ.32/2565 ลงวันที่ 4 มี.ค 65 กระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”, หมายจับของศาลจังหวัดลำพูน ที่ จ.8/2565 ลงวันที่ 13 ม.ค.65 และหมายจับศาลอาญาใต้ ที่ จ.61/2565 ลงวันที่ 31 ม.ค.65 ในข้อหาเดียวกันอีกด้วย

ส่วนผู้ต้องหารายที่ 2 ทราบชื่อคือ น.ส.ณิชากุลทรัพย์ เสวีวัลลภ อายุ 21 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ หลบหนีหมายจับถึง 2 หมาย ประกอบด้วยหมายจับของศาลจังหวัดนครพนม ที่ จ.30/2565 ลงวันที่ 4 มี.ค.65 กระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” และหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ จ.306/2565ลงวันที่ 23 มิ.ย.65 ในข้อหาเดียวกันอีกด้วย

นอกจากนั้น ผู้ต้องหารายที่ 3 ทราชชื่อคือ นายทศพล มาตราช อายุ 21 ปี มีภมิลำเนาอยู่ที่ จ.สกลนคร หลบหนีหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.278/2565 ลงวันที่ 14 ก.ย.65 กระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ ต.สระแก้ว ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาหนีหมายจับได้อีก 1 ราย เป็นรายที่ 4 ทราบชื่อคือ สิบตรีปิยะณัฐ เอื้อปรัชญากุล อายุ 31 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.แม่ฮ่องสอน หลบหนีหมายจับของ ศาลมณฑลทหารบกที่ 32 ที่ จ.5/2560 ลงวันที่ 7 เม.ย.60 กระทำผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย” ซึ่งภายหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาลงบันทึกประจำวัน พร้อมควบคุมตัวไปส่งดำเนินคดี ตามพื้นที่ที่ศาลออกหมายจับต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"