X

ปราจีนบุรี ช้างป่าบุกบ้าน จุดประทัดไล่ เกิดระเบิดใส่มือหวิดขาด

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านใน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ประสบปัญหาช้างป่าบุกบ้านจุดประทัดไล่ เกิดระเบิดใส่มือหวิดขาด

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 30 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่า ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน บุกเข้าที่บ้านของ ลุงเมฆ ทรัพย์เสนาะ อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 6 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่ลุงกับภรรยานอนอยู่ในบ้าน ตกใจเสียงหมาเห่า พร้อมกับได้ยินเสียงของหนักตกลงพื้น “ตุ๊บ” จึงพากันออกมาส่องไฟดู พบว่า หมากำลังเห่าช้างตัวใหญ่อยู่หน้าบ้าน กำลังกินขนุนอยู่ เมื่อช้างเห็นคน จึงเดินเข้าใส่ เพื่อที่จะทำร้าย จึงผละหนีเข้าบ้านและจุดประทัดไล่ ระหว่างนั้นประทัดได้ระเบิดใส่มือด้านซ้าย ทำให้นิ้วโป้ง นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง 4 นิ้ว ฉีกขาดเป็นแผลเหวอะ และหลบเข้าบ้าน ขณะที่ช้างได้เดินหนีไป หลังจากตั้งสติได้ จึงโทรบอกลูกสาวที่เป็นจิตอาสา ออกไปไล่ช้างป่าเจ้าละมุด ขณะอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง ให้มารับตัวนำส่งโรงพยาบาลนาดี เพื่อทำการรักษา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบกับ ลุงเมฆ ทรัพย์เสนาะ ขณะกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่หน้าบ้าน โดยมี ป้าประจวบ ยายเกตุ อายุ 72 ปี ภรรยา คอยดูแล ซึ่งป้าประจวบ กล่าวว่า เมื่อเวลา 22.00 น.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกับสามีนอนอยู่ในบ้าน สองตายาย และหลาน ส่วนลูกสาวกับลูกเขยไปช่วยเจ้าหน้าที่ไล่ช้างป่าเจ้าละมุด ที่ออกมาหากินในหมู่บ้านข้างกัน ได้ยินเสียงหมาเห่า คิดว่า ต้องเป็นช้างแน่ ๆ จึงพากันออกมาส่องไฟดู พบหมา 4 ตัว กำลังล้อมเห่าช้างป่าอยู่หน้าบ้าน กำลังยืนกินขนุนอยู่ ทันใดนั้นช้างกึ่งเดินกึ่งวิ่งเข้าใส่ จึงพากันหลบเข้าโรงรถ จากนั้นจุดประทัดใส่หนังสะติ๊ก เพื่อที่จะยิ่งไล่ช้าง แต่ขณะนั้นด้วยความกลัวว่า ช้างจะมาทำร้าย เพราะอยู่ห่างกัน 3 เมตร

กระทั่ง ประทัดที่จุดใส่หนังสะติ๊กเพื่อจะยิงไล่ช้าง ได้เกิดระเบิดใส่มือได้รับบาดเจ็บ ลูกสาวรีบกลับมาบ้านพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลนาดี เย็บไป 10 เข็ม กระทั่งเช้าออกไปดูรอบบ้าน พบรอยช้างป่าเดินมาเด็ดขนุนกินข้างบ้าน และเดินไปสำรวจป่ามันสำปะหลัง พบว่า รอยช้างป่าเดินมาตามทาง ถอนหัวมันกินหลายต้น แล้วมาเด็ดขนุนที่หน้าบ้านกิน จนเกิดเหตุประทัดระเบิดใส่มือดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าวช้างป่าไม่ใช่มีแค่เจ้าละมุดตัวเดียว ที่ออกมาหากินพื้นไร่ของชาวบ้านทุกคืน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบด้วยต้องนอนรักษาตัวเป็นอาทิตย์ ๆ กว่าจะหาย และเร่งหาทางไม่ให้ช้างป่าออกมาหากินพืชไร่ของชาวบ้านด่วนที่สุด ที่ผ่านมาช้างป่าทำร้ายชาวบ้านบาดเจ็บแล้ว 2 ราย รายต่อไปอาจเกิดขึ้นอีก

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"