X

สระแก้ว จับสาว 23 แก๊งคอลเซ็นเตอร์คาด่าน ตามหมายจับศาลสมุทรปราการ

สระแก้ว – ตม.สระแก้ว จับกุมสาววัย 23 ปี เครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์คาด่านคลองลึก จ.สระแก้ว ตามหมายจับศาลสมุทรปราการ ขณะเตรียมเดินทางออกไปยังประเทศกัมพูชา

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.ส.ภ.คลองลึก, พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ, พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.1 บก.ปส.2 ,พ.ต.ท.ธันยวิช มณีโชติ รอง ผกก.1 บก.ปส.2, พ.ต.ท.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ รอง ผกก ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.3 กก.2 บก. ทท.1, พ.ต.ท.อำนาจ ราชสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ตม.จว.สระแก้ว ประกอบด้วย พ.ต.ต.วงศกร วรรณสมบูรณ์ สว.ฯ, ร.ต.อ.หญิงจารุดา ทนปรางค์ รอง สว.ตม.จว.สระแก้ว., ร.ต.ต.สุรภูมิ กองไพรวัลย์ รอง สว.ฯ ,ด.ต.วิทยา กาวิชัย ผบ.หมู่ฯ ,เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปส.2 บช.ปส. ,เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2 ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.เจนนิสา นาเมืองจันทร์ อายุ 23 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ 124 หมู่ 1 ต.คอนสวรรค์ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ จ.422/2565 ลง 27 กรกฎาคม 2565

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้่งข้อกล่าวหากับ น.ส.เจนนิสาฯ ว่า “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันเป็นอั้งยี่, ร่วมกันเป็นช่องโจร, ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน” โดยพฤติการณ์ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับทราบว่า จะมีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 1 คน จะเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทยทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก พร้อมชุดจับกุมได้ตรวจ พบว่า ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้ามาที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แสดงหมายจับให้ผู้ถูกจับดูและไต้อ่านให้ฟังเป็นที่เข้าใจ และ น.ส.เจนนิสาฯ รับว่า เป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ต้องหาว่า กระทำความผิดฐานดังกล่าวจริง และไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนและทำบันทึกจับกุม ก่อนนำส่งตัวผู้ต้องหารายนี้ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินการคดีตามกฏหมายต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"