X

ทหารเตรียมจัดวิ่งเทรล Border Trail Run เส้นทางชายแดนไทย-กัมพูชา

สระแก้ว – กองทัพภาคที่ 1 เตรียมจัดวิ่งเทรล Border Trail Run เส้นทางจุดชมวิวประเทศกัมพูชาแห่งใหม่ ชายแดนไทย-กัมพูชา ระหว่างวันที่ 10-11 ก.ย.65 นี้ ในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปริญญาโพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปร่วมแถลงข่าว การแข่งขันวิ่งตามภูมิภาค (Trail Running) โดยมี พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธาน ร่วมหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระแก้ว เพื่อเตรียมความพร้อมในส่วนของจังหวัดสระแก้วในด้านต่าง ๆ โดยมีการเชิญชวนนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขันและท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสระแก้วบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและส่งเสริมการท่องเที่ยวในเส้นทางที่เคยเป็นพื้นที่สู้รบ ซึ่งปัจจุบันได้พัฒนาเป็นพื้นที่สำคัญต่อระบบเศรษฐกิจการค้าและเพื่อรำลึกถึงวีรกรรมความกล้าหาญของทหาร ที่ปกป้องอธิปไตยของประเทศ ในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และ อ.ละหารทราย จ.บุรีรัมย์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 เตรียมนำทีมลงแข่งวิ่งเทรล Border Trail Run เส้นแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว ด้วยตนเอง โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 ก.ย.65 นี้ ในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยกำหนดจัดการแข่งขัน แบ่งเป็นเส้นทาง จำนวน 5 ระยะ ได้แก่ 5 กม., 10 กม., 25 กม., 60 กม. และ 100 กม. ซึ่งเป็นเส้นทางที่ได้มาตรฐานในระบบสากล ทั้งพื้นราบและป่าภูเขา ผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ หลักเขตแดนที่ 28 จุดชมวิวประเทศกัมพูชาแห่งใหม่, ลานหินตัด และ ละลุ หมู่บ้านทัพไทย เป็นต้น จึงขอเชิญชวนนักกีฬาและผู้ที่สนใจ สมัครเข้าร่วมแข่งขันวิ่งเทรล Border Trail Running @ Ta Phraya โดยสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.runningconnect.com หรือสามารถดูรายละเอียดต่างๆ ได้ที่เพจ Face book : Border Trail Run

—————————-
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"