X

รวบผู้ต้องหาตามหมายจับคาด่านชายแดน จ.สระแก้ว ฐานโกงเงิน 5 ล้านบาท

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว รวบผู้ต้องหาโกงเงิน 5 ล้านบาท ตามหมายจับของศาล จ.ปราจีนบุรี คาด่านชายแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขณะกำลังจะเดินทางออกนอกประเทศไปกัมพูชา

เมื่อเวลา 20.15 น.วันที่ 31 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก ,พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.1 บก.ปส.2 ,พ.ต.ท.ธันยวิช มณีโชติ รอง ผกก.1 บก.ปส.2, พ.ต.ท.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ รอง ผกก. ตม.จว.สระแก้ว ,พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.1 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ตม.จว.สระแก้ว ประกอบด้วย พ.ต.ต.วงศกร วรรณสมบูรณ์ สว.ฯ, ร.ต.อ.หญิงประภารัตน์ ปิ่นประดับ รอง สว.ตม.จว.สระแก้ว ,ร.ต.ต.สุรภูมิ กองไพรวัลย์ รอง สว.ฯ , ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว ตำรวจ สภ.คลองลึก เจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.1 บก.ปส.2 ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.จุฑามาศ ปานลา อายุ 30 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ 69/21 ม.6 ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ จ101/2565 ลง เมษายน 2565 และนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ น.ส.จุฑามาศฯ ตกเป็นผู้ต้องหา ภายหลังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ร้องขอต่อศาลจังหวัดปราจีนบุรีออกหมายจับ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่คอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งและร่วมกันฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นคนอื่น เงินจำนวน 5,000,000 บาท และร่วมกันปลอมเอกสารราชการและร่วมกันใช้หรืออ้างเอกสารราชการปลอม

อย่างไรก็ตาม สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม ซึ่งก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับทราบว่า จะมีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 1 คน จะเดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทยทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต่อมา เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว โดยเจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก พร้อมชุดจับกุมได้ตรวจพบว่า น.ส.จุฑามาศฯ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดปราจีนบุรี เข้ามาที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับให้ น.ส.จุฑามาศฯ ผู้จับดูและได้อ่านให้ฟังเป็นที่เข้าใจ และ น.ส.จุฑามาศฯ รับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับ ของศาลจังหวัดปราจีนบุรี ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานดังกล่าวจริง และไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งให้ทราบว่า เขาต้องถูกจับ แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้ทราบ ก่อนควบคุมตัวไปทำบันทึกจับกุม และนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"