X

ญาติร้องไห้ระงม!! เผาเหยื่อรถขนยาบ้าชนรถ นร.รายที่ 2 “น้องออมสิน” ม.1 แม่ระบุลูกยังไม่ได้เยียวยา เรียกร้องให้จัดการปัญหาเร่งด่วน

สระแก้ว – บรรยากาศงานฌาปนกิจศพ”น้องออมสิน” ด.ช.ออมสิน ภู่มาลา นักเรียนชั้น ม.1 ร.ร.วังไพรวิทยาคม เป็นไปด้วยความเศร้า ขณะเตรียมนำศพเข้าเมรุ ญาติและพี่น้อง รวมทั้งพ่อแม่ต่างร่ำไห้ด้วยความอาลัย เนื่องจากน้องมาเสียชีวิตอย่างกระทันหัน โดยผู้เป็นแม่ ระบุว่า ปัจจุบันยังไม่ได้รับการเยียวยาจากรถยนต์ทั้งสองคัน มีเพียงหน่วยงานช่วยเหลือเบื้องต้น ขณะที่มีการถือป้ายเรียกร้องให้นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน แก้ปัญหาต่าง ๆ ด่วน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเมรุวัดหนองเรือพัฒนา ม.15 บ้านหนองเรือ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว มีการจัดงานฌาปนกิจศพเด็กนักเรียน เหยื่อรถกระบะขนยาบ้า 3 หมื่นเม็ด ชนรถรับส่งนักเรียน รร.วังไพรวิทยาคม จนเป็นเหตุให้นักเรียนชายชั้น ม.4 และ ม.1 เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 19 ราย ปัจจุบันยังคงรักษาที่ รพ.อีกจำนวน 5 ราย เนื่องจากมีบาดเจ็บสาหัส โดย ด.ช.ออมสินหรือ น้องออมสิน ภู่มาลา อายุ 13 ปี เป็นเหยื่อรายที่ 2 โดยมี นายฐานิสร์ เทียนทอง นายก อบจ.สระแก้ว เป็นประธาน ร่วมด้วย นายอำนวย ทงก๊ก ประธานสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น , นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังน้ำเย็น และตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง และชาวบ้านในพื้นที่ เข้าร่วมส่งดวงวิญญาณน้องออมสิน เหยื่อรายที่  2 จำนวนกว่า 500 คน ขณะเดียวกัน ยังมีตัวแทนหน่วยกู้ภัยและอดีต อบต.รายหนึ่ง นำป้ายไวนิล จำนวน 3 หน้า มายืนไว้อาลัยและเรียกร้องให้ นายเศรษฐา ทีวีสิน นายกรัฐมนตรี ,นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม มีการปราบปรามยาเสพติดอย่างเร่งด่วนและจริงจัง เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ให้มากกว่านี้เพื่อปราบปรามอย่างจริงจัง รวมทั้งแก้กฎหมายเรื่องยาเสพติดให้หนักกว่านี้ เพราะโทษมันน้อย รวมทั้งให้ประชาชนมีส่วนร่วมด้วย พร้อมกับแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการประกอบพิธีทางศาสนา ทอดผ้าไตร บังสกุล และขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ทางญาติโดยเฉพาะแม่อุปถัมป์ และมารดาแท้ ๆ ของ ด.ช.ออมสิน ได้ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงที่สัปปเหร่อและเจ้าหน้าที่่มูลนิธิสว่างสระแก้ว เปิดฝาโลงศพและเตรียมเคลื่อนย้ายร่างของน้องออมสินเข้าสู่เมรุนั้น ทางญาติของเด็กเกือบ 10 คน ตั้งแต่คุณย่า แม่อุปถัมป์ มารดา และญาติเกือบ 10 คน ต่างกอดกันร้องไห้ระงมเสียงดังบริเวณเมรุเผาศพ ซึ่งใช้เวลานานกว่า 10 นาที โดยเฉพาะคุณย่าที่เคยพูดคุยกับหลานว่า ขอให้ย่าตายไปก่อน แต่หลานกลับมาเสีย อีกทั้งญาติอีกหลายคนต่างยืนเกาะโลงด้วยความอาลัย สืบเนื่องจากน้องออมสิน ต้องมาเสียชีวิตอย่างกระทันหัน พร้อมขอใหักลับมาเกิดเป็นแม่ลูกและญาติกันอีก


นางสมนึก บุญพรม อายุ 50 ปี แม่อุปถัมป์ที่เลี้ยงน้องออมสินมาตั้งแต่ยังเด็ก และนางรัตนาภรณ์ สมคะเน แม่ของเด็ก (เสื้อดำล้วน) เปิดเผยกับทีมข่าวหลังเผาศพลูกชายว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหากรณีที่มีคนขนยาบ้าแล้วมาชนรถนักเรียน ควรต้องมีคนรับผิดชอบ ไม่ใช่ปล่อยให้เด็กตายโดยไม่มีใครรับผิดชอบ ทุกวันนี้ยาบ้าเต็มไปหมด ต้องปราบให้หมดเพื่อไม่ให้คนต้องมารับเคราะแบบนี้อีก ผู้ใหญ่ต้องเข้มงวดกว่านี้ แทนที่เด็กจะได้เติบโตเจริญรุ่งเรืองกลับต้องมาตายแบบนี้ ถ้าผู้ใหญ่ปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ ปัญหาก็คงจะเป็นอยู่แบบนี้ สำหรับการช่วยเหลือยังวันนี้ครอบครัวยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ไม่มีคนออกมารับผิดชอบจริง ๆ ยังไม่มี  คนที่อยู่สูงสุด ใครมีหน้าที่รับผิดชอบ ต้องทำให้เข้มแข็งให้มันหายไปจากประเทศไทย เด็ก ๆ จะได้ไม่ต้องมารับผิดชอบแบบนี้ อยากฝากให้ออมสินไปดี มาเกิดเป็นลูกหลานกันอีก


โดย นางรัตนาภรณ์ บอกว่า “มียาบ้าเม็ดเดียวก็ต้องมีโทษ ไม่ใช่ไม่ต้องติดคุก อยากฝากถึงลูกออมสิน ขอให้ลูกออมสินเดินทางไปโลกใบใหม่ ชาติหน้ามีจริงก็ขอให้เกิดมาเป็นลูกแม่อีก”


ทางด้าน นางวรรณา พิทักษ์สงคราม ผอ.โรงเรียนวังไพรวิทยาคม กล่าวว่า เด็กนักเรียนทั้งหมดที่ทำประกันภัยอุบัติเหตุหมู่ไว้กับโรงเรียน กรณีเสียชีวิตจะได้รับเงินรายละ 100,000 บาท ส่วนบาดเจ็บก็ได้รับลดหลั่นกันลงมา ทางด้านเงินชดเชยจากประกันภัย และ พรบ.นั้น ปรากฏว่า รถทั้งสองคันไม่มี พรบ.จึงไม่ได้รับในส่วนนี้ ส่วน คปภ.สระแก้ว ได้ช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นค่าปรงศพแล้วรายละ 35,000 บาท ขณะนั้น ทางโรงเรียน ท้องถิ่น จังหวัด อำเภอ และหน่วยงานต่าง ๆ ได้เปิดขอให้มีการรับบริจาคช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่การเตรียมนัดพูดคุยกับ ประกันภัยของโรงเรียนและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องนั้น อยู่ระหว่างประสานงาน คาดว่า จะดำเนินการภายในสัปดาห์นี้ โดยทางโรงเรียนวังไพรวิทยาคม ได้เผยแพร่ทางเฟซบุ๊กระบุว่า ขอเชิญร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือเยียวยานักเรียนที่ประสบภัยจากอุบัติเหตุรถรับ-ส่งนักเรียน โรงเรียนวังไพรวิทยาคม โดยโอนเข้าบัญชีธนาคารออมสิน หมายเลขบัญชี 020439672765 (เปิดรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. – 27 มิ.ย.67) เราจะผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน ขอบคุณทุกกำลังแรงใจ จากทุกท่านครับ ท่านที่ต้องการลดหย่อนภาษี โปรดแจ้งเลข 13 หลักและสลิปในลิงค์ https://forms.gle/mTQho7C4Hvugk71D8  ได้เลยครับ


ส่วนอาการของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ยังรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว 4 ราย และ รพ.คลองหาด 1 รายนั้น โดยคือ 1.น้องแซ็ก ที่อยู่ ม.21 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็นฯ ผ่าตัดเรียบร้อย พักฟื้นรอดูอาการที่ขาและเท้า น้องปลอดภัย รู้สึกตัวดี ,2.น้องดรีม ที่อยู่ ม.15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็นฯ ยังอยู่ในห้องไอซียู รอผ่าตัด น้องปลอดภัย รู้สึกตัวดี สามารถโต้ตอบได้ ,3.น้องไซย่า ที่อยู่ ม.15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็นฯ อยู่ห้องไอซียู รอผ่าตัด อาการหนัก ไม่รู้สึกตัว ขณะนี้ส่งต่อไปรักษาใน กทม.แล้ว  ,4.น้องปลายฟ้า ที่อยู่ ม.15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็นฯ ผ่าตัดเรียบร้อย พักฟื้นรอดูอาการ ส่วนเด็กที่บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย รักษาตัวที่ รพ.คลองหาด ที่อยู่ ม.21 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็นฯ มีอาการไหล่หลุด แต่อาการโดยรวม น้องปลอดภัย รู้สึกตัวดี คาดว่าจะกลับบ้านได้ในวันนี้

—————————-
เผาเหยื่อรถขนยาชนรถนักเรียนรายที่2, เด็กตาย2ศพ ,บาดเจ็บ19ราย , ซุกยาบ้า3หมื่นเม็ด, สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"