X

ลงแขกดำนา!! เพื่ออาหารกลางวันเด็กนักเรียน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ลงแขกดำนา!! เพื่ออาหารกลางวันเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านเขาไม้แก้ว ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายสหชัย แจ่มประสิทธิ์กุล นายอำเภอกบินทร์บุรี เป็นประธานพิธีลงแขกดำนา เพื่อโครงการอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียนบ้านเขาไม้แก้ว ซึ่งโครงการดังกล่าว ทางโรงเรียนร่วมกับคณะครู ผู้ปกครอง และ อบต.ได้จัดกิจกรรมมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2551 ทางผู้ปกครองและกรรมการสถานศึกษาได้ร่วมกันจัดซื้อที่ดิน จำนวน 8 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มที่อยู่ติดกับโรงเรียน เพื่อทำนาและนำข้าวเปลือกมาสีเป็นข้าวสารเก็บไว้ทำอาหารให้แก่บุตรหลานที่เรียนอยู่โรงเรียนแห่งนี้ เป็นการแบ่งเบาภาระผู้ปกครองที่ค่าอาหารกลางวันแก่บุตรหลานที่มาเรียนที่โรงเรียน ซึ่งมีการเรียนการสอนตั้งแต่อนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3

นอกจากนั้น ทางโรงเรียนไม่มีค่าอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ทางโรงเรียนและผู้ปกครอง เห็นว่า เป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองได้ตลอดจนจบการศึกษา จึงริเริ่มโครงการฯ ตั้งแต่ปี 2551 ถึงปัจจุบัน 10 ปีแล้ว ทางโรงเรียนยังมีบ่อเลี้ยงปลา โรงเพาะเห็ด และแปลงปลูกผักสวนครัว เพื่อนำมาประกอบอาหารให้กับเด็กนักเรียนครบวงจร ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้มี อบต.เขาไม้แก้ว โดยนายสมเกียรติ สมโภชน์ นายก อบต.เขาไม้แก้ว และเจ้าหน้าที่ ผู้ใหญ่บ้านฯ ผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่ ธกส. เกษตรตำบล ทหารจาก ร.2 พัน 3 รอ. และนักเรียนร่วมกันดำนา

ส่วน ป้าอุดร นิลสีนวล ผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมนี้เพื่อลูกหลาน ส่วนตัวเห็นว่า เป็นสิ่งที่ดีลูกหลานจะได้มีอาหารกลางวันกินทุกวัน ที่มาเรียนหนังสือ หนึ่งปีจะมาช่วยกันดำนาและเกี่ยวข้าวไว้ให้ลูกหลานได้ไว้เป็นอาหารกลางวัน

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"