X

หวิดดับ!! เกิดเหตุช้างป่าเหยียบแขนสาวใหญ่แผลฉีก จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดเหตุช้างป่าจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เหยียบแขนสาวใหญ่แผลฉีกในพื้นที่ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ล่าสุด ถูกส่งต่อไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนวันที่ 6 ก.ค.65 เวลาประมาณ 23.30 น.ที่ผ่านมา นายชรินทร์ ภู่ชัย นายอำเภอเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจาก นายสมชาย ท่าใหญ่ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 บ้านใหม่พัฒนา ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ว่ามีผู้ประสบเหตุถูกช้างป่าอ่างฤาไน ที่ออกมาหากินนอกพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้ทำร้ายร่างกายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมา นางบรรทม คูณหาร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 326 ม.10 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เบื้องต้น พบมีร่องรอยบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณแขนซ้ายฉีกขาดถึงกระดูก และมีอาการเจ็บปวดตามลำตัวและร่างกาย จึงประสานไปยังรถพยาบาลกู้ชีพของโรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ มารับตัวไปรักษาที่ รพ.ช่วงกลางดึก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่า จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อติดตามช้างป่าและหาแนวทางผลักดันช้างป่าตัวดังกล่าวออกจากชุมชน ซึ่งในตอนนี้ยังไม่พบตัว เนื่องจากว่าเมื่อคืนหลังมีชาวบ้านประสบเหตุเป็นช่วงเวลากลางดึก และเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอยู่ จึงไม่มีใครออกติดตามช้าง ซึ่งได้มอบหมายให้ชุดเฝ้าระวังช้างกระจายอยู่ในพื้นที่ และให้ผู้ใหญ่บ้านประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนชาวบ้านให้หยุดเข้าสวนในเขตใกล้เคียงบริเวณนั้นไปก่อน รอให้เจ้าหน้าที่ผลักดันช้างออกจากพื้นที่ไปก่อน หลังจากนั้นจะหาแนวทางเยียวยาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม ทราบว่า เหตุการณ์ช้างป่าทำร้ายคนครั้งนี้ เกิดขึ้นกับสองสามีภรรยา ซึ่งผู้ประสบเหตุได้ไปรับจ้างทาสีบ้านนายจ้าง หลังเลิกงานช่วงเย็นเย็นได้ไปตั้งวงพูดคุยและมีการดื่มสุรากัน จากนั้นจะเดินเท้ากลับไปที่บ้านแม่ ระหว่างทางเกิดง่วงและนอนหลับกันบริเวณข้างทาง จนถึงเวลา 23.00 น.เศษ ได้พบว่า ผู้เป็นภรรยาได้ถูกช้างป่า ที่เดินผ่านบริเวณนี้บ่อยครั้ง เหยียบที่บริเวณแขนและหน้าอก จนมีบาดแผลที่แขนข้างซ้ายฉีกขาด ส่วนหน้าอกยุบ จึงพากันเดินพยุงภรรยามาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ขอให้แจ้งหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดพระเพลิง มารับตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งล่าสุด นายบรรทม ผู้บาดเจ็บ ได้ถูกส่งตัวมารักษาต่อ ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วแล้ว

————————–

ข่าวโดย/รักพงษ์ กิตติวรเมธี ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"