X

ไม่เกาะกระแส!! ร้านอาหารร้านนี้ไม่ใส่กัญชา จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เปิดร้านอาหารกินลมชมบึง ร้านนี้ไม่ใส่กัญชา พื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรีรายงานว่า ที่ร้านอาหารกินลมชมบึง ติดกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.กบินทร์บุรี เลขที่ 28/4 หมู่ 17 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นร้านอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว ข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู ขึ้นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ที่หน้าร้าน โดยมีข้อความสีแดงระบุว่า “ข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยว ไม่บ้ากระแส ไม่มอมเมาชาวบ้าน ไม่เอากัญชา”

ทั้งนี้ นางพัณณิตา เกียรติบรรจง เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการปลดล็อกกัญชาแบบเสรีเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารภายในร้านส่วนใหญ่จะสอบถามทางร้านว่า ใส่กัญชาด้วยหรือไม่ เพราะพาบุตรหลานไปกินร้านอาหารแห่งหนึ่งแล้วเกิดอาการแพ้ เกรงว่า กินอาหารตามร้านอาหารบางร้านจะเอาใบกัญชามาเป็นเครื่องปรุงอาหารด้วย จึงบอกบอกกับลูกค้าไปตามตรงว่า ทางร้านนี้ไม่นำใบกัญชามาเป็นเครื่องปรุงอาหารในร้านเลย เมื่อถูกถามจากลูกค้า เพื่อให้เกิดความสบายใจจึงตัดสินใจขึ้นป้ายที่หน้าร้านเป็นการแจ้งให้ทางลูกค้าได้รับทราบว่า ทางร้านไม่มีการนำเอากัญชามาปรุงอาหารให้ลูกค้ารับประทาน

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามลูกค้าที่มานั่งกินอาหารในร้าน กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้ใส่ใจเรื่องกัญชา ถึงแม้ว่าจะทราบข่าวว่า มีการปลดล็อกกัญชาให้ถูกกฎหมายแล้วก็ตาม ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับกัญชาและกระท่อมด้วยซ้ำไป คิดว่าแม้จะเป็นสมุนไพรแต่ก็ยังเป็นคุณเป็นโทษต่อสุขภาพอยู่ดี

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"