X

หนีไม่รอด!! สนธิกำลังจับกุมแก๊งโจรกรรมรถ จยย.ที่พัทยา เตรียมส่งชายแดน สาดกระสุนยิงใส่เจ้าหน้าที่ถูกตามรวบทันควัน

สระแก้ว – ผบก.ภ.จว.สระแก้ว แถลงข่าวเจ้าหน้าที่สนธิกำลังรร่วมกับทหาร ขยายผลจับกุมเครือข่ายแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เตรียมส่งขายชายแดนกัมพูชาโดยผิดกฎหมายพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ถูกตามรวบทันควัน และสามารถตรวจยึดอาวุธปืน พร้อมกระสุนปืน รถเก๋ง รถกระบะ และรถจักรยานยนต์ของกลางได้กว่า 10 คัน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 5 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและการกระทำผิดทุกรูบแบบ บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยเฉพาะการนำสิ่งผิดกฎหมายข้ามบริเวณชายแดน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.111 กองกำลังบูรพา ได้ร่วมบูรณาการภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 2 ที่ให้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งการนำรถออกไปจำหน่ายยังประเทศกัมพูชาในพื้นที่รับผิดชอบ โดยมี พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจให้มีการกวดขันป้องกันเหตุ การโจรกรรมรถยนต์รถจักรายานยนต์ดังกล่าว โดยให้ประสานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ประกอบด้วย กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก. กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับ พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.ตาพระยา พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ,ตชด.124, ตชด.125 และฝ่ายปกครอง เข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายใน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ตั้งแต่กลางดึกคืนวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ณัฐพงศ์ มั่งอะนะ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 111 สังกัดกองกำลังบูรพา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ เพื่อเข้าจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์ 2 ราย ประกอบด้วย นายพิเชษฐ์ชัย หรือเก๋ บุตรงาม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 236 ม.16 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และ นายวธรรญ หรือเป้ สายศิลป์ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 236 ม.12 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น แบบออโตเมตริก ยี่ห้อชิกชาวเออร์ ขนาด 9 มม. ทะเบียน กท.63049346 เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 5 นัด ,รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน และเหล็ก 6 เหลี่ยม จำนวน 2 อัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายว่า พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรฯ ซึ่งพฤติการณ์ในการกระทำผิดและการจับกุม เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 เวลาประมาณ 21.30 น. ได้มี นางกมลพรรณ ดอกกลาง อยู่บ้านเลขที่ 301 ม.1 ต.ดอนหวาย อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้แจ้งความว่า รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิกสีขาว ซึ่งจอดไว้หน้าร้านขายเครื่องสำอาง ถูกคนร้ายโจรกรรมไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่พบว่า คนร้ายผู้ก่อเหตุมีตำหนิรูปพรรณคนร้ายและรถยนต์ที่มาก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว จึงได้ออกสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งทราบว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุอยู่ในเขตพื้นที่ ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และทราบว่า ได้ไปก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในเขตท้องที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ด้วย

 

และจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมกลุ่มคนร้ายดังกล่าว พบว่า มีประวัติการต้องโทษคดีลักทรัพย์-โจรกรรมรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยงาน จึงได้บูรณาการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จากชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.111 เข้าร่วมตรวจสอบในพื้นที่ อ.ตาพระยา ซึ่งขณะที่กำลังตรวจยึดรถยนต์เก่ง ทะเบียน ญห-527 กทม. ที่ใช้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ในเขตท้องที่ สภ.เมืองพัทยา ได้มีนายวธรรญหรือเป้ และนายพิเชษฐ์ชัย หรือเก๋ ขับขี่จักรยานยนต์เข้ามาหน้าบ้าน เมื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร จึงสนธิกำลังขับรถไล่ติดตาม แล้วคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมกับทิ้งรถหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังสกัดจับ และได้ทำการตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย 1.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีเทา ทะเบียน ญห-527 กทม. ที่ใช้ก่อเหตุที่พัทยา 2.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า R 15 สีขาว-แดง ไม่ติดแผ่นป่ายทะเบียน ที่ใช้ขับหลบหนี

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. จึงสามารถจับกุมตัว นายวธรรญหรือเป้ และนายพิเชษฎชัย หรือเก๋ฯ ได้พร้อมอาวุธปืนและรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขณะขับมุ่งหน้าหมู่บ้านแซออร์ อ.วัฒนานคร จากการนั้น ได้นำตัวมาทำการสอบสวนขยายผล นำไปสู่การตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมาทั้ง 3 คัน ที่ได้นำไปเก็บไว้ที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์”แบงค์เจริญการช่าง” จำนวน 3 คัน ประกอบด้วย รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า PCX สีขาว ทะเบียน 2กศ-543 ชลบุรี ที่มีผู้แจ้งหายที่พัทยา , รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน ดกส-1313 ระยอง รถที่แจ้งหายที่พัทยา และรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า R15 สีน้ำเงิน ทะเบียน 2ขต-8922 กทม. แจ้งหายที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

 

ขณะเดียวกัน ทางกองกำลังบูรพา รายงานด้วยว่า เมื่อ 4 มิ.ย.65 เวลา 23.30 น.ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ร.111 ได้ร่วมกับ สภ.ตาพระยา, กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว, ตชด.124 และ ตชด.125 หลังได้รับแจ้งข่าวจากชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบรี ว่ามีรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากเมืองพัทยา และมีแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ แจ้งข้อมูลว่า ถูกนำมาซุกซ่อนไว้ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นรีสอร์ท ไม่มีเลขที่ บ.โคกไพร ม.7 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พบผู้ต้องสงสัยพักอยู่ในรีสอร์ท 3 คน ประกอบด้วย 1.นายจักรพันธ์ มุฐิจันทร์ ,2.นางสุกันยา ปาละธรรม และนางวิภารัตน์ หอมมิ่ง จึงควบคุมตัวไว้สอบสวน

 

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่่พบของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน ประกอบด้วย 1.yamaha-x-one ทะเบียน ขงษ 438 นครสวรรค์ ,2.Yamaha r-15 สีน้ำเงิน ไม่มีเลขทะเบียน ,3.PCX-150 สีขาว ไม่มีเลขทะเบียน ,4.yamaha-x one สีส้ม ทะเบียน คทค-129 ชลบุรี, 5.ฮอนด้าเวฟ 110 I สีดำ ทะเบียน 1กช-1647 สระแก้ว และ 6.ฮอนด้าเวฟ 100 สีส้ม ไม่มีทะเบียน ซึ่งจากการสืบสวนซึ่งได้มาจากการจับกุม นายสุพัฒน์ โล่ห์สุวรรณ อายุ 33 ปี ที่อยู่บ้านไม่มีเลขที่ ม.7 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พบรถจักรยานยนต์อีก จำนวน 1 คัน ยี่ห้อ Honda cd650 สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กส-1313 จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย และของกลางรถจักรยานยนต์ รวม 7 คัน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ได้ร่วมกับทหารชุด ฉก.ร.111 ลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ.คลองแผง ม.10 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 ราย ขับขี่รถ จยย.กำลังจะข้ามถนนถนนศรีเพ็ญไปตามช่องทางธรรมชาติ มุ่งหน้าไปทางบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จึงแสดงตัวเพื่อตรวจสอบ ผู้ขับขี่จึงได้ทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถจักรยานยนต์ดังกล่าวมาตรวจสอบที่ทำการกองร้อย ทพ.1202 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายด้วย

————————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"
getwpo.com - Last modified: April 29, 2024 12:23 am (UTC:7) -->