X

ชาวสวนผวา!! โจรแสบลักก้อนยางพาราครึ่งสวน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวสวนยางพาราเริ่มผวา หลังถูกโจรแสบลักก้อนยางพาราครึ่งสวนที่ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับเรื่องร้องทุกข์ผ่านสื่อฯจาก นายสุรเดช เกษดิษฐ์ เกษตรกรชาวสวนยางบ้านแก่งดินสอ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี แจ้งว่า ถูกคนร้ายลักยางพาราที่กรีดไว้ในสวน อยู่ติดกับถนนหลัง อบต.แก่งดินสอ พบร่องรอยของคนร้ายที่มาลักก้อนยางพารา ซึ่งอยู่ในลูกถ้วยไปเกือบครึ่งสวน หลังจากเอาก้อนยางพาราออกจากลูกถ้วยแล้ว คนร้ายทิ้งลูกถ้วยไว้ข้างต้นยางพารา สร้างความเสียหายแก่ชาวสวนยางอย่างมาก คาดว่า คนร้ายมาลักยางพาราช่วงกลางคืน ชาวสวนยางจะกรีดยางพาราช่วงหัวค่ำ และจะออกมาเก็บช่วงเวลาเช้า สวนยางพาราแปลงนี้มีพื้นที่ 14 ไร่ คนร้ายได้ลูกยางพาราถ้วยไป 7 ไร่ แปลงใหญ่ยังไม่ได้กรีต จึงไม่ถูกคนร้ายลักเอาไป

ทั้งนี้ ผู้เสียหาย บอกอีกว่า คนร้ายได้ยางพาราไปประมาณ 300-400 กก. คนร้ายน่าจะใช้รถยนต์กระบะมาใส่ก้อนยางพาราไปขายให้กับทางจุดรับซื้อยางพารา มูลค่าความเสียหาย ประมาณ 5,000 บาทเศษ ราคายางพาราที่ขายให้กับสหกรณ์ราคา 28 บาท อยากฝากถึงคนร้ายที่ลักของคนอื่น ขอให้ทำมาหากินแบบสุจริตจะดีกว่า ขอให้เห็นใจเกษตรกรบ้าง กว่าจะได้เงินแต่ละบาทลงทุนสูงมาก มาทำแบบนี้เป็นการเอาเปรียบคนอื่น และเป็นคนเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ สังคมไม่ยอมรับ

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"