X

เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์มุดเข้ากัมพูชาก่อนด่านเปิด 1 วัน ถูกกักขังในตึก 4 ชั้น เลี้ยงสิงโตไว้ข่มขู่ คาดเตรียมส่งกลับไทยบ่ายพรุ่งนี้

สระแก้ว – เปิดเส้นทาง 3 เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มุดเข้ากัมพูชาก่อนด่านเปิด 1 วัน ถูกกักขังในตึก 4 ชั้น เลี้ยงสิงโตไว้ข่มขู่ด้วย เจ้าหน้าที่คาดเตรียมส่งกลับไทยบ่ายพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่หญิงไทย อายุ 57 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ได้ร้องขอความช่วยเหลือหลังบุตรสาว อายุ 25 ปี และเพื่อนอายุ 35 ปี และ 21 ปี ถูกหลอกลวงไปทำงานฝั่งประเทศกัมพูชา โดยถูกบังคับให้ทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เพื่อหลอกลวงคนไทย และถูกคุมขังภายในตึก พร้อมนำสัตว์ร้ายมาข่มขู่ด้วย กระทั่ง แม่ไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้และกลัวลูกสาวจะได้รับอันตราย จึงร้องเรียนไปที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.และ รอง ผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) จนมีการประสานตำรวจกัมพูชาเข้าช่วยเหลือทั้ง 3 คนไว้ได้แล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานฝั่งไทย ให้ข้อมูลว่า จุดที่เหยื่อทั้ง 3 ราย ถูกนำไปกักขังนั้นอยู่ในพื้นที่ฝั่งปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ตรงข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีตึกล้อมรอบจำนวน 8 ตึก มีลักษณะเป็นตึกแถว 4 ชั้น เมื่อสังเกตจากสถานที่ห้องทำงาน ถ่ายออกมาด้านนอก จะมีต้นตะขบอยู่หน้าตึกและอยู่ไม่ไกลกับแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.อรัญประเทศ มากนัก หากข้ามชายแดนจากฝั่งตรงข้ามประเทศไทย บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชาแห่งใหม่ (หนองเอี่ยน-สตรึงบท) เลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกใหญ่ไปทางซ้ายมือก็จะถึงจุดที่คนไทยส่งพิกัดมาขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฯ กล่าวอีกว่า เหยื่อถูกคุมขังภายในตึก พร้อมกับนำสัตว์ร้ายมาข่มขู่ด้วยนั้น ได้รับการบอกเล่าว่า มีการนำสิงโตมาเลี้ยงไว้ในจุดนั้นด้วย เพื่อข่มขู่ไม่ให้หลบหนี ส่วนเหยื่อคนไทยทั้ง 3 คน ยอมรับว่า ลักลอบเดินทางเข้ากัมพูชาตามช่องทางธรรมชาติเข้าไปประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 30 เม.ย.65 ที่ผ่านมา ก่อนด่านผ่านแดนถาวรเปิดเพียง 1 วันเท่านั้น ซึ่งเหยื่อบอกว่า ถูกหลอก พอมาถึง งานที่ให้ทำ ไม่ใช่งานที่บอกไว้แต่แรก และไม่ต้องการทำงานแบบนั้น จึงร้องขอความช่วยเหลือไปหาญาติที่ จ.บุรีรัมย์ กระทั่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ ประสานตำรวจกัมพูชาเข้าช่วยเหลือ ซึ่งจุดที่เหยื่อกลัวและไม่อยากอยู่คือ ที่ทำงาน มีการเลี้ยงสิงโตเพื่อไว้ข่มขู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม เหยื่อทั้ง 3 ราย ได้กล่าวขอบคุณพร้อมกับยกมือไหว้แสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝั่งกัมพูชาและไทย ที่ประสานงานเข้าไปช่วยเหลือ นำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนคนไทยรายอื่น ๆ ที่ทำงานลักษณะเดียวกันนั้น ขณะนี้ไม่มีโอกาสขอความช่วยเหลือเลย บางส่วนเต็มใจมาทำงาน และบางส่วนไม่เต็มใจเพราะถูกหลอก แต่ไม่มีโอกาสขอความช่วยเหลือ เพราะปัจจุบันนายทุนคนจีน จะใส่โปรแกรมหรือรหัสอะไรสักอย่างลงในมือถือของคนไทยทุกคน ที่เข้าไปทำงาน และคนจีนจะทราบว่า ใครขอความช่วยเหลืออะไรจากเจ้าหน้าที่รัฐบ้าง บางคนก็จะโดนซ้อมหรือขายต่อไปเมืองอื่น ซึ่งคนที่ถูกทำร้ายเล่าให้เจ้าหน้าที่ไทยฟัง สำหรับเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้ง 3 คน ขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่กัมพูชา โดยเจ้าหน้าที่ฝั่งไทยและสำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชาฯ(สน.ปทก.) อยู่ระหว่างประสานงานเข้าช่วยเหลือนำตัวกลับประเทศไทย ทางด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ช่วงบ่ายวันที่ 10 พ.ค.65 นี้

————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"