X

ปราจีนบุรี ผวาช้างป่าทับลาน วอนเจ้าหน้าที่เข้าผลักดันออกจากพื้นที่่

ปราจีนบุรี – ผวาช้างป่าทับลาน วอนเจ้าหน้าที่เข้าผลักดันออกจากพื้นที่่ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านทุ่งแฝก หมู่ 3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ออกมาหากินในไร่มันสำปะหลัง ที่ติดอยู่กับป่ายางพารา สร้างความหวาดผวาชาวบ้านอย่างมาก โดเกษตรกรที่มีบ้านอยู่ติดเชิงเขา ที่ประกอบอาชีพทำไร่มันสำปะหลัง และยางพารา ซึ่งเป็นผู้พบเห็นช้างป่า ขณะออกไปกรีดยางพารา เมื่อช่วงเช้ามืด

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถาม นางวันทนา เรืองคำ กล่าวว่า ช่วงเวลาดังกล่าวตนและ นายประชา ไม่ทราบนามสกุล สามีและเพื่อนบ้าน 4 คน ได้ออกไปกรีดยางทำไร่ บริเวณเชิงเขา ขณะกำลังกรีดยางก็ต้องตกใจ เมื่อหันไปเห็นช้างป่า 2 ตัว ออกมาจากป่า ห่างจากจุดที่ยืนอยู่ประมาณ 50 เมตร จึงร้องบอกทุกคนให้ระวังตัวและจุดประทัดไล่ แต่ช้างก็ยังไม่หนีไปไหน ใช้งวงกวาดดินใส่หลัง โดยไม่สนใจใคร จากนั้นได้หยิบมือถือมาถ่ายรูปเพื่อที่จะแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ ต่อมาช้างได้เดินหนีเข้าป่าไป

นางวันทนา กล่าวต่ออีกว่า เมื่อวานนี้ช้างป่าหนึ่งในสองตัวที่เห็น ได้มายืนอยู่ที่หน้าบ้าน และมาอีกครั้ง แต่ไม่ได้มาตัวเดียวจะพาพวกมาด้วย อยากให้เจ้าทางหน้าที่อุทยานฯ เร่งเข้าผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่ด้วย เพราะต้องเร่งกรีดยางพารา และเก็บหัวมันสำประหลัง หากไม่ผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่ อาจจะเกิดอันตรายได้วันใดวันหนึ่ง หากชาวบ้านไปพบเห็นช้างแบบประจันหน้าในระยะประชิด อาจทำให้เกิดอันตรายได้ทุกเสี้ยววินาที

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"