X

ฮือฮา!! เจ้าบ่าวตำรวจหนุ่มขี่ควายแห่ขันหมากไปขอสาวแต่งงาน

ปราจีนบุรี – เจ้าบ่าวตำรวจหนุ่มไอเดียบรรเจิด ขี่ควายเจ้าเก่งแห่ขันหมากไปขอสาวแต่งงาน สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านและคนในพื้นที่

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีเจ้าบ่าวขี่ควายแห่ขันหมากไปแต่งงาน จึงเดินทางไปยังบ้านเจ้าสาวทันที ที่บ้านภูวดี เลขที่ 224 ม.6 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบขบวนแห่ขันหมากของฝ่ายเจ้าบ่าว มาสู่ขอเจ้าสาวจริงตามที่แจ้งมา โดยเจ้าบ่าวคือ ส.ต.ท.ภูวนัย สุทุม ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.กบินทร์บุรี ฝ่ายเจ้าสาวคือ น.ส.จิรวดี เหรียญทอง หลังจากเจ้าบ่าวขี่ควายเจ้าเก่งหรือไอ้หนึ่งควายไทยสวยงาม ชนะเลิศระดับประเทศเพศผู้ อายุ 10 ปี ของนายตำรวจท่านหนึ่ง สภ.กบินทร์บุรี ซึ่งให้มาช่วยงานแต่งงานตามประเพณีพื้นบ้านสมัยเก่า มีหมอทำขวัญทำพิธีผูกข้อมือ

ทั้งนี้ หลังจากได้ฤกษ์เข้าพิธีแต่งงาน เวลา 09.09 น. หลังจากเสร็จพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าบ่าวเองเป็นลูกชาวนาแต่กำเนิด พ่อแม่ทำนาส่งเสียเรียนจนสอบเป็นตำรวจได้ จึงได้ขี่ควายมาสู่ขอเจ้าสาวตามประเพณี โดยมีค่าสินสอด 599,999 บาท (ห้าแสนเก้าหมื่นเก้าพันเก้าร้อยเก้าสิบเก้าบาท) สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น บ้านพร้อมที่ดิน 1 หลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวรู้สึกดีใจที่ได้แต่งงานกันในวันนี้ หลังจากได้วางพื้นฐานทั้งสร้างบ้านและมีหน้าที่การงานทำมั่นคงดีแล้ว ส.ต.ท.ภูวินัย ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนเองไม่เคยลืมชาติกำเนิดในการเป็นลูกชาวนาเติบโตมาด้วยทางบ้านมีอาชีพทำนา จึงนึกถึงอุ่นไอของชาวนาที่สมัยก่อนทำนาโดยมีควายเป็นสัตว์ที่่่ช่วยทำนาปลูกข้าวเลี้ยงเรามาจนเติบใหญ่ทุกวันนี้ จึงขี่ควายแห่ขันหมากมาสู่ขอเจ้าสาวแต่งงานเพื่อให้รู้ว่า“ควาย” เป็นสัตว์ที่ควรอนุรักษ์ไว้ให้รุ่นลูกหลานได้ดู เป็นสัตว์คู่บ้านมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่า-ตายาย

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"