X

ช่วยลุงยากไร้ชายขอบสระแก้ว!! ไฟไหม้บ้านวอดพร้อมคลอกหมาตาย 4 ตัว

สระแก้ว – นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่ช่วยเหลือลุงยากไร้พื้นที่ชายขอบ อ.วังสมบูรณ์ บ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลังฝ่ากองเพลิงช่วยหมา 4 ตัว ในวันสิ้นปีที่ผ่านมา ซึ่งทางอำเภอเตรียมเข้าช่วยเหลือทำบ้านพักอาศัยให้ พร้อมออกบัตรประชาชนใหม่และดำเนินการเรื่องสิทธิการรักษาพยาบาล-ผู้สูงอายุแล้ว

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นางจิรวรรณ เพ็ญพาส นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กาชาดจังหวัดสระแก้ว เดินทางร่วมกับ นายวรภัทร ขำสุวรรณ นายอำเภอวังสมบูรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปที่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านวังเจริญ หมู่ 13 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เพื่อมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับ คุณลุงวิทย์ ปานมั่น อายุ 60 ปี ซึ่งบ้านพักอาศัยถูกไฟไหม้ทั้งหลังเมื่อวันสิ้นปีที่ผ่านมา พร้อมสุนัข 4 ตัวที่ตายในกองเพลิง ซึ่งคุณลุงพยายามเข้าไปช่วยสุนัขของตนเองจนบริเวณใบหน้าถูกไฟคลอกเป็นแผลฉกรรจ์ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตสุนัขไว้ได้ จนมีการนำไปเผยแพร่ทางโซเซียลมีเดีย สร้างความสลดใจให้กับผู้คนจำนวนมาก จนมีการโพสต์ข้อความระดมสิ่งของบริจาคให้กับคุณลุงรายนี้

นายวรภัทร ขำสุวรรณ นายอำเภอวังสมบูรณ์ เปิดเผยว่า ทางตนเองหลังจากรับทราบเหตุ ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ส่งถึงนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อรายงานสถานการณ์เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.60 ว่า เกิดอัคคีภัยรุนแรงกับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ม.13 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ ซึ่งมีผู้เดือดร้อน 1 คน ได้รับบาดเจ็บ 1 คน  โดยสาเหตุที่นายวิทย์ ปานมั่น ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากได้พยายามฝ่ากองเพลิงเข้าไปช่วยเหลือสุนัขของตนเอง จำนวน 4 ตัว ซึ่งกำลังถูกไฟคลอกตายทั้งหมด ซึ่งได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้น

นายอำเภอวังสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า หลังนายกเหล่ากาชาดจังหวัดทราบเรื่องและเดินทางมามอบสิ่งของช่วยเหลือ ช่วงเย็นตนและทางอำเภอก็ได้นำเตาและอุปกรณ์หุงหาอาหารไปมอบให้เพิ่มเติม ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (5 ม.ค.) ได้ประสานเพื่อนำตัวคุณลุงรายนี้มาที่อำเภอ เพื่อทำบัตรประชาชนใหม่ เนื่องจากบัตรเก่าที่ออกในจังหวัดพิษณุโลก เก่าจนมองไม่เห็น ทางอำเภอจะได้ประสานข้อมูลกับต้นทางเพื่อออกให้ใหม่ พร้อมทั้งจัดให้เข้าไปอยู่ในพื้นที่มีทะเบียนบ้าน สำหรับดำเนินการออกบัตรเรื่องสิทธิการรักษาพยาบาล และบัตรผู้สูงอายุให้ด้วย ซึ่งจะได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐ

“สำหรับที่พักอาศัยหรือบ้านที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลังนั้น ทางอำเภอและหน่วยงานท้องถิ่นเตรียมเข้าไปช่วยกันสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้รายนี้ด้วย เพื่อจะได้มีที่พักอาศัยถาวรบังแดดบังฝนได้ ในที่ดินซึ่งเจ้าของอนุญาตให้ดำเนินการต่อไป ส่วนค่าใช้จ่ายคงเป็นการช่วยเหลือกันจากฝ่ายต่าง ๆ ร่วมกัน เพราะเขายากไร้จริง” นายวรภัทร กล่าวและว่า  ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคหรือช่วยเหลือคุณลุงวิทย์ ปานมั่น สามารถติดต่อประสานงานกับหน่วยงานอำเภอวังสมบูรณ์ได้เช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"