X

เกิดเหตุไฟไหม้รถทั้งคัน หนุ่มซ่อมรถเก๋งลืมดูดน้ำมันออกก่อนเชื่อมจนเกิดประกายไฟลุกไหม้

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ทั้งคัน หลังหนุ่มซ่อมรถเก๋ง ลืมดูดน้ำมันออกก่อนเชื่อมตัวรถและเกิดประกายไฟลุกไหม้ ใน ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของอู่ซ่อมรถชั่วคราว เลขที่ 221 ม.8 บ้านถนนทอง ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่บันทึกภาพช่างซ่อมรถเก๋ง ลืมดูดน้ำมันออกจากตัวรถ หลังเกิดประกายไฟลุกไหม้รถ ขณะเชื่อมตัวถังรถ ซึ่งเจ้าตัวกับพี่ชายเอาน้ำดับไฟ ขณะไฟโหมไหม้รถเก๋งท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว แต่ไม่สามารถดับไฟได้ จึงประสานขอรถน้ำ อบต.เมืองเก่า มาช่วยดับ แต่กว่ารถดับเพลิงจะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุไฟได้ไหม้รถเก๋งครึ่งคันแล้ว

ทั้งนี้ นายประเพียว ใกล้กาง เจ้าของรถ กล่าวว่า ขณะที่ตนเองกับพี่ชายกำลังซ่อมรถเก๋งโตโยต้ารุ่นเก่า สีเทา ที่ซื้อมาซ่อม ได้เชื่อมตัวรถจนเกิดประกายไฟขึ้น จึงเอาทรายมาถม เพื่อดับไฟที่ไหม้เล็กน้อยและเอาน้ำมาดับแล้ว จากนั้นได้เชื่อมต่อไปอีก ไม่คิดว่า จะเกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ภาพจากกล้องเห็นชัดเจนว่า หลังเกิดประกายไฟลุกไหม้รวดเร็วรุนแรงกว่าครั้งแรก จึงช่วยกันตักน้ำมากับไฟ แต่ไม่สามารถดับไฟได้ ขณะนั้นได้มีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมฯ ขับรถผ่านมา ถามว่า แจ้งรถดับเพลิงหรือยัง หลังโทรแจ้งแล้ว ระหว่างรถกำลังเดินทางมาและรถดับเพลิง อบต.เมืองเก่า มาถึงช่วยดับไฟไว้ได้ แต่ไฟได้ไหม้รถไปครึ่งคันแล้ว อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ว่า การซ่อมรถแต่ละครั้งไม่ควรประมาท ครั้งนี้นับว่าโชคดีที่ไม่ได้อยู่ในตัวอาคาร หากอยู่ในตัวอาคารอาจจะสูญเสียมากกว่านี้

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"