X

สระแก้วติดเชื้อ 261 ราย ตายเพิ่ม 2 ราย แนวโน้มสูงขึ้น

สระแก้ว – ผู้ติดเชื้อยืนยัน PCR 261 ราย เสียชีวิต 2 ราย แนวโน้มการติดเชื้อสูงขึ้นต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 224 ราย สูงสุดที่ อ.อรัญประเทศ อ.เมืองสระแก้ว อ.วัฒนานคร ร้อยละ 94 ผู้ป่วยมีอาการเล็กน้อยและไม่มีอาการ รักษาแบบผู้ป่วยนอกและแยกกักตัว “เจอ แจก จบ” ผู้เสียชีวิต 2 รายอยู่อำเภอวัฒนานคร เป็นผู้สูงอายุมีโรคประจำตัว

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้ว วันที่ 16 มีนาคม 2565 พบผู้ติดเชื้อยืนยัน PCR 261 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัด 254 ราย ติดเชื้อนอกจังหวัด 6 ราย ติดเชื้อต่างประเทศ 1 ราย กำลังรักษารวมทั้งผลตรวจ ATK และ PCR จำนวน 5,904 ราย อาการหนัก 6 ราย รักษาหาย 379 ราย เสียชีวิต 2 ราย ทั้งนี้มีผู้ติดเชื้อตรวจด้วยชุดตรวจ ATK จำนวน 743 ราย จากที่ส่งตรวจทั้งหมด 2,943 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 25.24

ทั้งนี้ พบผู้ติดเชื้อด้วยวิธี RT-PCR รายใหม่แยกตามอำเภอที่ อ.อรัญประเทศ 123 ราย อ.เมืองสระแก้ว 41 ราย อ.วังน้ำเย็น 27 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 23 ราย อ.วัฒนานคร 13 ราย อ.โคกสูง 8 ราย อ.วังสมบูรณ์ 8 ราย อ.คลองหาด 6 ราย และ อ.ตาพระยา 5 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันจากการระบาดระลอกใหม่ 2565 ด้วยวิธี RT-PCR สะสม 7,457 ราย และผู้ป่วยสงสัยตรวจด้วย ATK สะสม 52,640 ราย รักษาหายสะสม 9,146 ราย เสียชีวิตสะสม 24 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า แนวโน้มการติดเชื้อสูงขึ้นต่อเนื่องหากดูเฉลี่ยย้อนหลัง 7 วันพบมีผู้ติดเชื้อวันละ 224 ราย สูงสุดที่ อ.อรัญประเทศ อ.เมืองสระแก้ว และ อ.วัฒนานคร ส่วนใหญ่ยังคงเป็นการติดเชื้อกระจายในชุมชน ส่วนใหญ่ร้อยละ 94 ผู้ป่วยมีอาการเล็กน้อยและไม่มีอาการ ในส่วนของการดูแลรักษาโควิด 19 แบบผู้ป่วยนอกและแยกกักตัว หรือ “เจอ แจก จบ” สำหรับผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย โดยประชาชนที่มีผลตรวจ ATK ด้วยตนเองเป็นบวก สามารถเข้าไปรับบริการคลินิกโรคทางเดินหายใจของโรงพยาบาลหรือ รพ.สต.ที่มีสิทธิการรักษาอยู่ เจ้าหน้าที่จะซักประวัติ ตรวจร่างกาย ประเมินอาการและแจกยาตามระดับอาการ พร้อมทั้งให้ความรู้การปฏิบัติตนในการกลับไปกักตัวที่บ้าน และจะมีเจ้าหน้าที่ติดตามอาการในช่วง 48 ชั่วโมงแรก เพื่อประเมินว่ามีอาการรุนแรงขึ้นจำเป็นต้องเข้าระบบการรักษาในโรงพยาบาลหรือไม่ จากการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อในจังหวัดได้รับการดูแลแบบผู้ป่วยนอกแล้วจำนวน 1,414 ราย แล้วยังมีผู้ป่วยรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) จำนวน 3,505 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงข้อมูลผู้เสียชีวิต 2 รายว่า ผู้เสียชีวิตรายที่ 23 เพศชาย อายุ 84 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพ อยู่ที่ ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคไตเรื้อรัง โรคเบาหวาน และโรคหลอดเลือดสมอง ปัจจัยเสี่ยงติดเชื้อจากสัมผัสผู้ป่วยยืนยันคนในครอบครัว ซึ่งผู้เสียชีวิตยังไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน ผู้เสียชีวิตอีกรายเป็นเพศหญิง อายุ 70 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพ อยู่ที่ ต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร มี โรคประจำตัว ได้แก่ โรคไตเรื้อรัง โรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูง ไม่ทราบปัจจัยเสี่ยงในการติดเชื้อที่ชัดเจน ผู้เสียชีวิตเคยได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ทั้งนี้ทั้งสองรายเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จากส่งตรวจสายพันธุ์พบโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"