X

 พายุพัดกำแพงบ้านถล่มทับเด็กหญิงเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็น 6 พ.ค.67 ที่ผ่านมาเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักหลายพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานี เกิดความเสียหายกว่า 1,000 หลังคาเรือน โดยเฉพาะบ้านหนองสองห้อง หมู่ 5 และ หมู่ที่ 10 ตำบลยางโยภาพ อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี พายุได้พัดกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนได้ความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เป็นเด็กหญิง 2 พี่น้องถูกกำแพงบ้านถล่มทับ หลังพายุสงบชาวบบ้านพยายามนำตัวเด็กหญิงส่งโรงพยาบาลม่วงสามสิบแต่ไม่ทันเด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักอาศัยชั้นเดียว กำแพงก่อด้วยอิฐบล็อกยังไม่ได้ฉาบ อยู่กลางทุ่งนาทางเข้าบ้านหนองสองห้อง พบนายสีบู่ เอมโอษฐ์ อายุ 59 ปี กำลังเก็บเศษขยะและของใช้ภายในบ้าน โดยมีเพื่อนบ้านมาสอบถามและคอยให้กำลังใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายสีบู่ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าคนตายและคนเจ็บเป็นหลานของตน ชื่อเด็กหญิงศิริวิมล บูชาพันธ์ (บาดเจ็บ) อายุ 10 ปี และเด็กหญิงสุรภา บูชาพันธ์ (เสียชีวิต) อายุ 8 ปี ช่วงที่เกิดเหตุอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน มีตนเอง ภรรยา หลานชายอยู่ด้านนอก ส่วนหลานสาว 2 คน หลบฝนอยู่ในบ้านระหว่างนั้นได้มีลมพายุ(ลมหมุน) พัดมาจากทางทิศตะวันออกของบ้านพุ่งใส่กำแพงบ้านจนกำแพงล้มทับหลานทั้ง 2 คนขณะนั่งอยู่ในบ้านทำให้เด็กศิริวิมล ผู้พี่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนน้องสาวเด็กหญิงสุรภา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตนจึงได้เรียกภรรยาและหลานชาบเข้ามาช่วยเอาอิฐออกจากร่างของหลานทั้งสองคน

ขณะนั้นเด็กสุรภา ยังมีสติพูดได้บอกว่าเจ็บหน้าอก ตนจึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้ช่วยนำหลานสาวส่งโรงพยาบาล สุดท้ายเด็กหญิงสุรภาไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลม่วงสามสิบ ส่วนเด็กหญิงศิริวิมล อาการปลอดภัยแพทย์ให้นอนโรงพยาบาลดูอาการ

สำหรับร่างของเด็กหญิงสุรภา ตอนนี้ยังต้องฝากไว้ที่โรงพยาบาลม่วงสามสิบก่อนเนื่องจาก ในหมู่บ้านถูกพายุพัดเสียหายเกือบทั้งหมู่บ้าน เสาไฟฟ้าหักไม่มีไฟฟ้าใช้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ด้านนายเจริญ ปั้นญาติ อายุ 84 ปี กล่าวว่าพายุถล่มครั้งนี้ทำให้บ้านเรื่องเฉพาะบ้านหนองสองห้องเสียหายกว่า 70 หลัง เกิดมาทั้งชีวิต 84 ปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ถึงมีก็ไม่เคยอยูในหมู่บ้านครั้งนี้รุนแรงที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน