X

ปราจีนบุรี ช้างป่ากระทืบชาวบ้านหาของป่า ตาย 1 รอด 1

ปราจีนบุรี – ช้างป่ากระทืบชาวบ้านหาของป่า ตาย 1 รอด 1 บ้านเขาไม้แก้ว จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชัยยงค์ อำพันเสน รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งว่า ช้างป่ากระทืบชาวบ้านตายที่ป่าชุมชนบ้านเขาไม่แก้ว หมู่ที่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.กบินทร์บุรี หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รุดตรวจสอบพบศพของ นางสุทา ศรีลาลัย อายุ 73 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในป่าติ้ว ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพ กระดูกซี่โครงหักทั้งสองข้าง เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ

นางประสงค์ พรหมชาติ อายุ 67 ปี เพื่อนบ้านที่ออกมาหาเก็บของป่าด้วยกัน เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนกับผู้ตายได้มาหาเก็บของป่าจำพวกผักแต้วในป่าชุมชนห่างจากหมู่บ้าน 1 กม. ขณะแยกทางกับผู้ตายห่างกัน 10 เมตร และได้เดินตามมาเห็นช้างยืนอยู่ข้างหน้าฝุ่นตลบ ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร เห็นแต่ช้างทำอะไรบางอย่างฝุ่นตลบ อยู่ตรงหน้าไม่ห่างกันมากนัก จากนั้นช้างได้วิ่งตรงเข้ามาหา ด้วยความกลัว จึงนั่งยกมือไหว้ร้องขอชีวิตช้างป่าตัวใหญ่ดังกล่าว ช้างจึงได้หนีเข้าป่าไป ทันใดนั้นหันมามองที่ริมทางเดินพบเพื่อนนอนเสียชีวิตอยู่ จึงได้โทรบอกผู้ใหญ่บ้านและญาติให้ทราบ ขณะนั้นรู้สึกกลัวมากและทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ยกมือไหว้ร้องขอชีวิตจากช้างป่า

นายอำนาจ ม่วงปรางค์ ผอ.ส่วนอนุรักษ์ฯพื้นที่ที่ 1 ปราจีนบุรี กล่าวว่า เหตุการณ์ช้างป่าอ่างฤาไนทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตในครั้งนี้ รู้สึกเสียใจ จากนี้ไปจะประสานผู้นำท้องถิ่นท้องที่ เข้ามาฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับช้าง ถึงวิธีการเอาตัวรอดจากช้างป่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่า ก็มีกำลังไม่เพียงพอในแต่ละครั้งที่ผ่านมา ช้างป่าแตกฝูงมาหากินอยู่ในพื้นที่แห่งนี้นานแล้ว ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการผลักดันช้างป่าอย่างต่อเนื่องแทบจะทุกวัน คิดว่า จากนี้ไปจะหาทางป้องกันไม่ให้ช้างป่าออกจากพื้นที่ชั้นในได้อย่างไร

ทางด้าน นายไพบูลย์ สมโภชน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจมาก ที่ช้างป่าทำร้ายลูกบ้านเสียชีวิต 1 ราย ที่ผ่านมาทางส่วนอนุรักษ์ได้มาหารือร่วมกันถึงปัญหาช้างป่าเข้ามาหากินในพื้นที่หลายเดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่เป็นรูปประธรรม จากนี้ไปอยากจะให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งหามาตรการที่เป็นรูปประธรรมให้ชัดเจนมากกว่านี้ ญาติได้นำศพผู้เสียชีวิตเอาไว้ที่วัดบรรบตรัตนาราม จ.ปราจีนบุรี

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"