X

สระแก้ว กองกำลังบูรพาสกัดจับแรงงานกัมพูชาลักลอบ 3 จุด 18 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังป้องกันชายแดน กองกำลังบูรพา สามารถสกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายรวม 3 จุด จำนวน 18 ราย

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา มอบนโยบายเร่งด่วนให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน ประกอบด้วย ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ,ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และชุดเฉพาะกิจกองกำลังบูรพา เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและปัญหาการค้ามนุษย์ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับ ฉก.ร.111 ออกลาดตะเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งสามารถตรวจพบชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ จำนวน 6 ราย เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คน และเด็กชาย 1 คน ที่บริเวณ บ.โนนสูง ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว และจากการซักถามทราบว่า ทั้งหมด เดินทางมาจาก จ.บันเตยเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ต้องการเดินทางไปในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งให้ สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชค.ทพ.12 และ ฉก.ร.111 อีกชุด ได้ออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ตรวจพบชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายอีก จำนวน 4 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 1 ราย ที่บริเวณ บ.แสง์ ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งจากการซักถาม ทราบว่า ต้องการเดินทางไปทำงานในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ส่วนช่วงเวลาใกล้เคียงกันที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และ ฉก.ร.12 ได้ออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ จนตรวจพบชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ จำนวน 8 ราย เป็นชาย 5 ราย หญิง 3 ราย ที่บริเวณ บ.โนนพัฒนา ม.13 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากการซักถามทราบว่า ทั้งหมดต้องการไปทำงานในพื้นที่ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ดังนั้น รวมในห้วงเวลาเดียวกัน สามารถจับกุมกัมพูชาลักลอบได้ 3 จุด รวม 18 ราย

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"