X

ทนายตั้มชี้ลูกสาวฟ้องขับไล่พ่อ หลังได้ที่ดินสามารถยกเลิกการให้ได้

ปราจีนบุรี – ปรึกษาทนายตั้มชี้ลูกสาวฟ้องขับไล่พ่อ ที่ ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุร หลังได้ที่ดินสามารถยกเลิกการให้ได้ 

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายตั้ม หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางมาพบกับ ลุงจำนงค์ พูลแข อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ม.8 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ ลุงจำนงค์ถูกลูกสาวคนที่ 5 ฟ้องขับไล่ที่อยู่อาศัย หลังจากยกที่ดินปากเปล่าให้กับลูกชายคนโต โดยเรียกลูกทั้งหมดมาหารือว่า จะยกที่ดินให้ลูกทุกคนเท่า ๆ กัน มอบหมายให้ลูกชายคนโตเป็นคนแบ่งแยกที่ดินให้พี่น้องทุกคน ลูกชายคนโตแย้งว่า ให้น้องสาวคนที่ 5 เป็นคนดำเนินการทั้งหมดจะสะดวกกว่า ตนมีอาชีพขับรถบรรทุกสินค้าออกต่างจังหวัด น้องสาวคนที่ 5 เรียนสูงกว่าเขาน่าจะดำเนินการแทนได้

ต่อมา นางนภาพร ลูกสาวคนที่ 5 ได้ดำเนินการรับโฉนดเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว โดยไม่ได้แบ่งแยกให้กับพี่น้องตามที่ตกลงกัน และจะให้พี่น้องทำสัญญาเช่าที่มาปลูกบ้านอยู่ในที่แปลงนี้ และจะให้ทำสัญญาเช่าเป็นรายเดือนตามความต้องการของตน ต่อมา ลุงจำนงค์และลูก ๆ ไม่ยอมทำตามที่ลูกสาวคนเล็กต้องการ เพราะทำผิดข้อตกลงกันไว้ และเป็นมูลเหตุฟ้องขับไล่ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ล่าสุด ทนายตั้มเดินทางมาพบกับลุงจำนงค์ พร้อมกับให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า จากที่ได้ฟังข้อเท็จจริงจากลุงจำนงค์ ทราบว่า แม่ยกที่ดินแปลงดังกล่าวให้ ต่อมาได้เอาโฉนดไปจำนองไว้กับอดีตผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง เพื่อที่จะนำเงินมาพัฒนาที่ดินแปลงนี้ ต่อมา ทางผู้ใหญ่บ้านทวงเงิน ลุงจำนงค์มีที่ดินแปลงหนึ่ง ได้จำนองกับธนาคาร เพื่อที่จะเอาเงินออกมาใช้หนี้ แต่ยังขาดเงิน 100,000 บาท จึงขอยืมเงินจากลูกสาวคนเล็กมา และเอาโฉนดคืนมา ต่อมา ลุงจำนงค์ได้ขายที่ดินที่จำนองกับธนาคารไว้ได้เงินมาประมาณ 800,000 บาท คืนให้ลูกสาวคนเล็กไปหมดแล้ว ข้อเท็จจริงเท่าที่ดูสลักหลังโฉนดที่ดินแปลงที่มีปัญหาลุงจำนงค์ ถูกฟ้องร้องอยู่ จากนี้ไปจะให้ทีมทนายเข้ามาช่วยเหลือและเข้าสู่กระบวนการศาล

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าวเข้าเหตุเพิกถอนการให้ เพราะเหตุเนรคุณ โดยจะขอความเป็นธรรมจากศาล ข้อกฎหมายมีอยู่ว่า บิดามารดาให้ คนรับเนรคุณ ด่าทอสามารถฟ้องคืนได้

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"