X

ตั้งโต๊ะขายหมูโลละ 150 บาท 16 วัน ช่วยลดราคาช่วยประชาชนสระแก้ว

สระแก้ว – สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ตั้งโต๊ะจัดโครงการ “หมูพาณิชย์ 150 บาท” จำหน่ายราคาถูก ช่วยลดราคา ช่วยประชาชน ระหว่างวันที่ 16-31 มกราคม 2565 รวมทั้งสิ้น 16 วัน ที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณตลาดนัดดอกแก้ว บริเวณด้านหลังศาลากลางและศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เยี่ยมชมการจำหน่ายเนื้อหมูสด ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้วได้ดำเนินการโครงการ “หมูพาณิชย์…ลดราคา ช่วยประชาชน” โดยทางจังหวัดสระแก้วและสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกับ ร้านแก้วลำดวนอินเตอร์ฟูดส์ จัดจำหน่ายหมูเนื้อแดงส่วนสะโพกให้กับประชาชนผู้บริโภคในราคากิโลกรัมละ 150 บาท ปริมาณวันละ 360 กิโลกรัม ตั้งแต่วันที่ 16-31 มกราคม 2565 รวมทั้งสิ้น 16 วัน โดยจะกระจายไปตามจุดจำหน่ายของร้านแก้วอินเตอร์ฟูดส์ ทั้ง 6 แห่งในจังหวัดสระแก้ว โดยมีที่สาขาสระแก้ว สาขาบ้านแก้ง สาขาศาลาลำดวน สาขาท่าแยก สาขาท่าเกษม และสาขาโคกปี่ฆ้อง เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสซื้อหมูเนื้อแดงได้อย่างทั่วถึง โดยการซื้อดังกล่าวทางสำนักงานพาณิชย์ได้จำกัดการซื้อท่านละไม่เกิน 2 กิโลกรัม

ทั้งนี้ นางสาวนงเยาว์ ศรีฉันทะมิตร พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จากภาวะที่ราคาหมูมีการปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากการลดปริมาณการเลี้ยงหมูและโรคระบาดรวมถึงต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์มีราคาสูง ทางด้านกระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยมี 3 มาตรการ แบ่งเป็น มาตรการที่ 1 ห้ามส่งหมูมีชีวิตไปนอกราชอาณาจักร เพื่อให้ปริมาณหมูเพียงพอต่อการบริโภคภายในประเทศ มาตรการที่ 2 กำหนดให้ผู้เลี้ยง ผู้จำหน่าย ผู้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร ที่ครอบครองหมูมีชีวิตที่มีปริมาณตั้งแต่ 500 ตัวขึ้นไป ต้องแจ้งปริมาณการเลี้ยง ปริมาณการซื้อ ปริมาณการจำหน่าย ปริมาณการส่งออก ปริมาณคงเหลือ ราคาจำหน่าย สถานที่เก็บและสถานที่เลี้ยง ซึ่งจะต้องแจ้งทุกวันจันทร์ของสัปดาห์ และมาตรการที่ 3 เป็นการดำเนินโครงการ หมูพาณิชย์…ลดราคา ช่วยประชาชน โดยจัดจำหน่ายหมูเนื้อแดงส่วนสะโพกให้กับประชาชนในราคากิโลกรัมละ 150 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า หากสถานการณ์ราคาหมูยังอยู่ในระดับสูงอีก กระทรวงพาณิชย์อาจจะมีมาตรการอื่น ๆ เพื่อแก้ไขราคาหมูเพิ่มเติมอีกต่อไป ขณะเดียวกัน นายธีรชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวเสริมด้วยว่า โครงการนี้ถือเป็นอีกส่วนหนึ่งที่โครงการรัฐบาล กระทรวงพาณิชย์ ลงมาช่วยเหลือเพื่อแบ่งเบาภาระให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดสระแก้ว ให้ได้มีโอกาสซื้อหมูในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด และต้องขอบคุณกระทรวงพาณิชย์ตามโครงการรัฐบาล ที่นำโครงการดี ๆ มาช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"