X

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ กรณีลูกช้างป่าอ่างฤาไน คาดจะตกสระน้ำประปาประจำหมู่บ้าน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหลังรับแจ้งว่ามีลูกช้างป่าอ่างฤาไน ตกสระน้ำประปาประจำหมู่บ้าน ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังไม่พบตัว

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 19.30 น.ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังผลักดันและติดตามแก้ไขปัญหาช้างป่าฯ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งว่า มีลูกช้างป่าตกสระน้ำประปาประจำหมู่บ้าน และบริเวณคลองน้ำ บ.คลองยาง ม.11 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยมีผู้ใหญ่บ้านและตัวแทนชาวบ้านร่วมตรวจสอบบริเวณที่ได้รับแจ้ง แต่ไม่พบลูกช้างตกน้ำแต่อย่างใด คาดว่า ชาวบ้านได้ยินเสียงช้างร้องเสียงดัง ซึ่งก่อนหน้านี้ช่างป่าอ่างฤาไนที่แตกฝูงหลายตัวมาหากินข้างสระน้ำ ซึ่งมีป่าอ้อยของชาวบ้านอยู่หลายร้อยไร่

ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่ดังกล่าว ถือเป็นแหล่งอาหารของช้างป่าที่มาหากินและซ่อนตัวอยู่ในป่าอ้อย ร้องเรียกหาฝูงใหญ่ที่อยู่ในรัศมี 10 กม.ชาวบ้านต้องคอยผวาช้างป่าต่อไป และทราบกันดีว่าช้างป่าจะหากินอยู่บริเวณนี้ไปอีกนาน จนกว่าชาวบ้านจะตัดอ้อยและถอนมันสำปะหลังขายหมด ช้างป่าก็จะพากันไปหากินที่อื่นต่อไป ขณะที่รุ่งสางของวันวันก่อน ชาวบ้านหนองประดู่ ม.7 ต.เขาไม้แก้ว เห็นช้างป่า 3 ตัว เดินแยกกันหากินข้างบ้าน เลือกเดินจากไปในความมืดและยังไม่พบตัวว่า หลบอยู่ในบริเวณใด

————————
ภาพ/ข่าว:ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"