X

พร้อมเปิดแล้ว!! เส้นทางเลี่ยงเขาช่องตะกิ่วผ่านสระแก้วไปอีสานตอนล่าง

สระแก้ว – สระแก้วพร้อมแล้ว อำนวยความสะดวกประชาชนสัญจร เส้นทางผ่านสระแก้วไปยังจังหวัดในภาคอีสานตอนล่าง ด้าน AIS สนับสนุนติดตั้งสัญญาณสื่อสาร 5G บนเส้นทางสำรองช่องเขาตะกิ่ว

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 จังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่ติดตามการเตรียมความพร้อมการปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางผ่านจังหวัดสระแก้ว ไปสู่ภาคอีสานตอนล่าง บนถนนทางหลวงหมายเลข 348 อรัญประเทศ-บุรีรัมย์ ช่วงเขาช่องตะโก ที่มีปริมาณรถเริ่มหนาแน่นแต่เคลื่อนตัวได้ดี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู อำนวยความสะดวกการจราจรแก่ประชาชน ตลอดเส้นทางดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางจังหวัดสระแก้วได้เปิดเส้นทางเลี่ยงอีกเส้นทาง คือ ถนนทางหลวงหมายเลข 3446 ช่วงเขาช่องตะกิ่ว โดยเปิดให้ใช้เส้นทางแล้วตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.64 และมีความพร้อมในการให้บริการประชาชน โดยมีจุดบริการประชาชนของกรมทหารพรานที่ 12 และจุดบริการประชาชน อบต.ทัพไทย ทั้งนี้ อบจ.สระแก้ว สนับสนุนไฟส่องสว่างเส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ซึ่งตัวเลขเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีรถใช้เส้นทางแล้ว 356 คัน ขาขึ้น 307 คัน และขาลง 49 คัน

อย่างไรก็ตาม ทางด้านบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือ AIS ได้สนับสนุนรถสถานีฐานเคลื่อนที่ หรือรถโมบายเสริมเครือข่ายสื่อสาร ที่บริเวณจุดตรวจ ต.01 เขาช่องตะกิ่ว ตำบลทัพไทย อำเภอตาพระยา ได้ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.64 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ในการติดต่อสื่อสารผ่านทาง Social Network และมีความสุขในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ได้อย่างเต็มที่ด้วย

————————
ภาพโดย/ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"