X

จิตอาสาร่วมพัฒนาแปลงต้นแบบ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่ ในพื้นที่อำเภอโคกสูง

(สระแก้ว) – จิตอาสาสระแก้วร่วมพัฒนาแปลงต้นแบบ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่ ในพื้นที่อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานวา นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดกิจกรรมโครงการจิตอาสาจังหวัดสระแก้วร่วมพัฒนาแปลงต้นแบบ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่อำเภอโคกสูง ที่ บริเวณปลงเกษตร บ้านดอนไร่ฝ้าย หมู่ที่ 2 ตำบลโคกสูง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว โดยกิจกรรมในวันนี้มีการหว่านเมล็ดพันธุ์ข้าวเพื่อทำนาปรัง การปลูกไม้ป่า การปลูกไม้ผล การปล่อยพันธุ์ปลา มอบพันธุ์เป็ด สำหรับแปลงต้นแบบของอำเภอโคกสูงในพื้นที่หมู่ 2 บ้านดอนไร่ฝ้าย ตำบลโคกสูง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว เกษตรกรเจ้าของแปลง คือ นางสาวพิมพ์ชนก อุดมลาภธรรม พื้นที่เข้าร่วมโครงการ 5 ไร่ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวจะดำเนินการให้เป็นแหล่งถ่ายทอดความรู้และต้นแบบการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเกษตรทฤษฎีใหม่ที่เข้มแข็งและยั่งยืนของชุมชนต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับโครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่มีจุดมุ่งหมายนำรูปแบบของเกษตรทฤษฎีใหม่ขับเคลื่อนภาคการเกษตรของจังหวัดในระดับชุมชนสร้างคุณภาพชีวิตของประชาชนที่มั่นคงพึ่งพาตนเองได้ความเข้มแข็งของชุมชนโดยเฉพาะความมั่นคงทางด้านอาหารต่อยอดเป็นทางเลือกอาชีพและการรวมกลุ่มดำเนินธุรกิจที่ตกเกิดขึ้นภายใต้ฐานรากของเกษตรกรอย่างยั่งยืน โดยโครงการ 1 ตำบล 1 เกษตรทฤษฎีใหม่จังหวัดสระแก้วดำเนินการครอบคลุมพื้นที่ 9 อำเภอ 37 ตำบลมีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการจำนวน 818 รายเป็นพื้นที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 3,356.5 ไร่

————————-
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"