X

ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติช้างป่า จ่าฝูงช้างอ่างฤาไนบุกกินไร่อ้อยบ้านเขาไม้แก้ว ส่วนช้างป่าทับลานแอบขโมยข้าวเปลือกชาวบ้าน

ปราจีนบุรี – จ่าฝูงช้างป่าอ่างฤาไน บุกกินไร่อ้อยบ้านเขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี โดยประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว ส่วนช้างป่าทับลานแอบขโมยข้าวเปลือกชาวบ้าน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเขาไม้แก้ว หมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านต่างพากันผวาจ่าฝูงช้างป่าอ่างฤาไน ที่เข้าหากินพืชไร่ของชาวบ้านนานกว่า 7 วัน สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรอย่างมาก และสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านทุกวัน เนื่องจากช่วงค่ำวันนี้ ที่หอประชุม อบต.เขาไม้แก้ว กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและตัวแทนชาวบ้าน ได้จัดเวทีพูดคุยเพื่อหาทางออกเกี่ยวกับปัญหาช้างป่าที่เข้ามาหากินในพื้นที่ โดยเชิญเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปลัดอำเภออาวุโส นายธรรมรัฎฐ์ งามแสง รักษาการนายอำเภอ ตำรวจสายตรวจ เข้าร่วมรับฟังปัญหาที่ได้รับความเดือดร้อน

โดย นายเผ็ดจ ลายทอง ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปราจีนบุรี และส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมหารือให้แนวทางที่จะร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน หาแนวทางป้องกันปัญหาช้างป่ามาหากินพืชผลการเกษตรของชาวบ้าน และทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งเฉย ได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ทราบตามระดับชั้นแล้ว และได้ประกาศเป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติแล้วเช่นกัน

นายไพรัตน์ สาคร ชาวบ้าน ม.4 ต.เขาไม้แก้ว กล่าวว่า ช่วงค่ำของวันนี้พบเห็นเจ้าแข็งแกร่ง จ่าฝูงช้างป่าอ่างฤาไนเข้ามาหากินในป่าอ้อยข้างหมู่บ้าน จึงประสานชุดเคลื่อนที่เร็วของอ่างฤาไน ทำการผลักดัน เจ้าแข็งแกร่งออกจากพื้นที่ เพราะชาวบ้านกลัวช้างป่าที่มาหากินข้างหมู่บ้านนานแล้ว ยังไม่กลับไป เกรงจะเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินชาวบ้านหลังจากนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ชาวบ้านบุเจริญ ม.9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบเห็นช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน แอบย่องเงียบเข้ามา เพื่อที่จะขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านกิน แต่ชาวบ้านได้ยินเสียง จึงส่องไฟดู พบว่า ช้างป่าเป็นตัวเดิมกำลังยืนจ้อง จะใช้งวงกวาดกินข้าวเปลือกของชาวบ้าน ชาวบ้านจึงจุดประทัดไล่ช้างกลับเข้าป่าไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"