X

จ.สระแก้ว ติดเชื้อโควิดตายรายวัน สองวันตายเพิ่ม 5 ราย ติดเชื้อเพิ่ม 70 ราย

สระแก้ว – พบผู้ติดเชื้อ จ.สระแก้ว ตายรายวัน โดยช่วงสองวันนี้ ตายเพิ่ม 5 ราย สะสม 90 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 70 ราย สะสม 17,745 ราย คลัสเตอร์ใหม่บ้านนาดง อ.อรัญประเทศ ตรวจเจอเชื้อก่อนทำแผล ขยายผลญาติติดเชื้อเพียบ หลังห้องฉุกเฉิน รพ.อรัญประเทศ ตรวจพบเชื้อก่อนทำหัตถการแล้วค้นหากลุ่มเสี่ยง พบญาติบางรายป่วยมีอาการแต่ไม่ไปตรวจ หวั่นแพร่กระจายสู่สังคม ส่วนผู้เสียชีวิต วันนี้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย เป็นผู้สูงอายุชาวกัมพูชาและคนไทย สัมผัสเชื้อจากผู้ป่วย ยังไม่เคยฉีดวัคซีน

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (5 พ.ย.64) มีผู้ป่วยยืนยัน 70 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 68 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 2 ราย รักษาหาย 100 ราย กำลังรักษา 1,035 ราย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นรายที่ 89-90 ของจังหวัด ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่แยกรายอำเภอที่ อ.เมืองสระแก้ว 19 ราย อ.อรัญประเทศ 18 ราย อ.คลองหาด 12 ราย อ.วังน้ำเย็น 9 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 7 ราย อ.วัฒนานคร 2 ราย และอ.โคกสูง 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 17,136 ราย รักษาหายสะสม 16,620 ราย เสียชีวิตสะสม 90 ราย

ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้ว พบการติดเชื้อใน 7 อำเภอกรณีต่างๆ รวมทั้งติดเชื้อเพิ่มใน 6 คลัสเตอร์เดิมและ 1 คลัสเตอร์ใหม่ที่ “บ้านนาดง หมู่ 11 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ” เชื่อมโยงจากเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลอรัญประเทศตรวจหาเชื้อ ให้หญิง อายุ 25 ปีก่อนทำหัตถการแล้วพบเชื้อโควิด-19 จากนั้นไปตรวจคนในครอบครัวพบเชื้อเพิ่ม 4 รายแล้วออกค้นหากลุ่มเสี่ยงสูงในเครือญาติที่บ้านนาดงตรวจพบเชื้อ 12 ราย (สะสม 17 ราย) โดยพบว่ามีเด็กอายุ 2 ขวบ 4 ขวบและ 7 ขวบ รวมอยู่ด้วย

จากการสอบสวนโรคทราบว่าก่อนหน้านี้ในกลุ่มญาติมีผู้มีอาการป่วยแต่ไม่ยอมไปตรวจหาเชื้อ ยังคงประกอบอาชีพและใช้ชีวิตประจำวันร่วมกันอย่างปกติ คิดว่าตนเองไม่เสี่ยงแต่กลับกลายเป็นเสี่ยง ทำให้เชื้อกระจายในวงกว้างและอาจแพร่กระจายออกไปสู่ชุมชนและสังคมได้ จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 การใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อขั้นสูงสุดแบบครอบจักวาล หรือ Universal Prevention รวมทั้งการไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคและตรวจ ATK หากพบว่าตนเองเสี่ยงและมีอาการป่วย เพื่อป้องกันโรคและดูแลสังคม

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจากคลัสเตอร์ “โรงฆ่าสัตว์เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น” ร่วมบ้านพนักงาน 1 ราย (สะสม 16 ราย) , ตลาดโรงเกลือ 2 ราย (สะสม 3,458 ราย) ส่วนคลัสเตอร์เด็กเล็กติดเชื้อแล้วไปเล่นด้วยกันที่บ้านหนองแสง หมู่ 19 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ พบร่วมบ้านผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 3 ราย (สะสม 12 ราย) และตลาดบ้านเขาดิน อ.คลองหาด 5 ราย (สะสม 115 ราย) สำหรับกลุ่มผู้ที่ไปทำงานโรงงานวันนี้ตรวจพบเชื้อ 10 ราย เป็นพนักงาน 7 ราย ร่วมบ้าน 3 ราย อยู่ อ.เมืองสระแก้ว ทั้งหมดเชื่อมโยงกับบริษัท ไทยฟู๊ดส์ กรุ๊ป อยู่ อ.เมืองสระแก้ว 9 ราย (สะสม 106 ราย) และบริษัท ฟูจิคุระ 1 ราย (สะสม 21 ราย)

สำหรับข้อมูลผู้เสียชีวิตรายที่ 89 เพศหญิง อายุ 71 ปี สัญชาติกัมพูชา อาชีพค้าขาย ที่อยู่ขณะป่วย ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ มีโรคประจำตัวได้แก่ โรคอ้วน ประวัติเสี่ยงมีอาชีพค้าขายอยู่ตลาดโรงเกลือซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดของโรค ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 90 เพศหญิง อายุ 87 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ขณะป่วย ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ไม่มีโรคประจำตัว ประวัติเสี่ยงจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรค เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ ขณะที่เมื่อวานนี้(4 พ.ย.) มียอดผู้ติดเชื้อเสียชีวิต 3 ราย ทำให้ช่วง 2 วันนี้ เสียชีวิตรวมกัน 5 ราย สะสม 90 ราย

coronavirus covid-19 background with floating virus concept

ส่วนพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ โดยมี นายคำรณ สมยา สาธารณสุขอำเภอวังน้ำเย็น, รพ.วังน้ำเย็น ,รพ.สต.ตาหลังใน และเจ้าหน้าที่ อสม.ได้ร่วมประชาสัมพันธ์ ค้นหากลุ่มเป้าหมายและอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ตาหลังใน ออกให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 1 ซิโนแวค (เชิงรุก)ในหมู่บ้าน แก่กลุ่มเป้าหมาย 608 และประชาชนทั่วไปอายุ 18-59 ปี พื้นที่หมู่ที่ 9 บ้านโนนทอง หมู่ที่ 18 บ้านโนนทองพัฒนา หมู่ที่ 2 บ้านหนองปรือ หมู่ที่ 15 บ้านหนองเจริญ หมู่ที่ 16 บ้านใหม่ชัยเจริญ และหมู่ที่ 1 บ้านตาหลังใน ซึ่งมีผู้มารับบริการฉีดวัคซีนทั้งหมด จำนวน 128 ราย ด้วย

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"