X

เจ้าของบ้านพบจระเข้มานอนอาบแดดข้างบ้าน

ปราจีนบุรี – เจ้าของบ้านพบจระเข้มานอนอาบแดดข้างบ้าน ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบจระเข้นอนอาบแดดอยู่ที่บ้านเลียบ ม.22 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ข้างบ้านประชาชน ขอให้มาช่วยจับจระเข้ออกไปจากบ้าน เนื่องจากเกรงจะได้รับอันตราย หลังรับแจ้งได้ส่งอาสาสมัครฯ เดินทางไปยังหมู่บ้านดังกล่าว พบจระเข้ยาว 2เมตร นำหนักประมาณ 40 กก.นอนอยู่ข้างบ้านประชาชน มีชาวบ้านออกมายืนมุงดูด้วยความสนใจ จึงใช้เชือกมัดจระเข้ตัวดังกล่าวไว้เพื่อความปลอดภัย

จากการสอบถาม นางสาวปฐมพร ของนา อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะอยู่ในบ้านได้ยินเสียงร้องแปลก ๆ จึงออกมาดูได้ยินเสียงขู่ฟู่ ๆ เมื่อเดินมาดูพบว่า เป็นจระเข้ตัวขนาดใหญ่ ยาวเท่าตัวคน จึงรีบร้องบอกลูกและหลานให้รีบกลับเข้าบ้าน จากนั้นจระเข้ตัวดังกล่าว ได้เดินอ้อมไปยังหน้าบ้าน เดินตามไปดูรีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยฯให้มาช่วยจับจระเข้ตัวดังกล่าวออกไป ซึ่งจระเข้เดินมาที่หน้าบ้านแล้วได้เดินย้อนกลับมานอนอยู่ที่เดิม เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงใช้เชือกมัดปากขาหน้าและขาหลัง

อย่างไรก็ตาม นางณัฐกานต์ บัวเรือง เจ้าของบ้านติดกัน กล่าวว่า จระเข้ตัวดังกล่าวเป็นจระเข้ที่ตนเลี้ยงไว้ ซึ่งเป็นฟาร์มขนาดเล็ก จับขายหมดแล้วเหลืออยู่ 2-3 ตัว ช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้ออกไปทำธุระ ทราบอีกทีว่า จระเข้ได้หลุดออกจากบ่อ เดินมาที่บ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน จึงได้ให้ญาติจับเข้าไปไว้ในบ่อ เพื่อรอการจับขายต่อไป

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"