X

พบจ่าฝูงช้างป่าอ่างฤาไน พาสมุนมือขวาอยู่บนเขาหว้าเอน

ปราจีนบุรี – พบจ่าฝูงช้างป่าอ่างฤาไน พาสมุนมือขวาอยู่บนเขาหว้าเอน ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้พบเจ้าแข็งแกร่งจ่าฝูงช้างป่าเขาอ่างฤาไน กับสมุนคู่ใจ ออกมาหากินบนเขาหว้าเอน ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยพบจ่าฝูงช้างป่ามาหากินในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งเมื่อคืนฝูงช้างป่า 30 ตัว ข้ามถนนสาย 359 จะตามมา แต่ถูกรถชนทำให้ลูกช้างป่าตาย 1 ตัว เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เฝ้าดูความเคลื่อนไหวของเจ้าแข็งแกร่ง จ่าฝูงช้างป่าเขาอ่างฤาไน ตั้งแต่เช้าตามคำบอกเล่าของผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กระทั่งเวลา 14.30 น.พบเจ้าแข็งแกร่งเดินอยู่บนสันเขาหว้าเอนให้เห็น 2 รอบ 20 วินาที และให้สมุนคู่ใจออกมาให้ถ่ายภาพอีก

ทั้งนี้ ช้างป่าเจ้าแข็งแกร่ง มีรูปร่างลักษณะผิวเผือกทั้งตัว ตัวสูงใหญ่ ส่วนสมุนคู่ใจ ตัวรองลงมาเล็กน้อย และมีสีดำ ต่อมาช้างป่าเจ้าแข็งแกร่ง พาสมุนคู่ใจกลับเข้าป่าอีกครั้ง หลังจากทราบว่า มีคนมามุงดูอยู่ด้านล่างนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงพาลูกน้องเดินออกมาจากป่าที่อยู่บนสันเขา เวลาต่อมา เจ้าแข็งแกร่งได้เดินลงมาที่เชิงเขา แล้วเข้าเดินมาถอนหัวมันสำปะหลังของชาวบ้านที่ปลูกไว้ที่เชิงเขานานกว่า 10 นาที แล้วกลับเข้าไปในป่า ซึ่งจากคำบอกเล่าของชาวบ้าน บอกว่า เจ้าแข็งแกร่งตัวจะขาวเหลืองทั้งตัว และมีปลอกคอคล้องอยู่ให้เห็นเด่นชัด

นายมนตรี ชาญกิจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านหว้าเอน กล่าวว่า เจ้าแข็งแกร่งเข้ามาหากินในหมู่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 12 ที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนจะรู้ดีว่า เจ้าแข็งแกร่งมาหากินที่นี่จะไม่ไปไหนและไม่เข้าใกล้คน และมักจะหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าอย่าเงียบ ๆ ตนได้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านได้ระวังช้างป่าที่เข้ามาหากินอยู่ในหมู่บ้าน และเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา เมื่อผลักดันกลับถิ่นฐาน ก็จะวนกลับมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าเขาอ่างฤาไน นำกำลังมาผลักดันช้างป่ากลับไปยังถิ่นเดิม ชาวบ้านบางคนที่มามุงดูชุดผลักดันช้างป่าต่างบอกว่า รู้สึกสงสารเจ้าแข็งแกร่งเพราะตัวใหญ่ อาจจะวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าไม่ไหว แต่ก็ต้องทำใจให้เจ้าหน้าที่ผลักดันช้างป่ากลับถิ่นฐานเดิม

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"