X

สลด!! กระทิงป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ถูกไฟฟ้าช๊อตตายคาเสาไฟ ใกล้จุดสกัดผางาม

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุสลดกระทิงป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ถูกไฟฟ้าช๊อตตาย ริมถนนสาย 304 ก่อนถึงจุดสกัดบ้านผางาม อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีกระทิงป่าถูกไฟฟ้าช๊อตตาย ริมถนนสาย 304 ก่อนถึงจุดสกัดบ้านผางาม หลังรับแจ้งได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ในที่เกิดเหตุข้างเสาไฟฟ้าส่องสว่างพบกระทิงขนาดใหญ่นอนตายพิงเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนน สภาพนอนตะแคงคอเกยเสาไฟฟ้า ไม่พบบาดแผลตามตัว จากนั้นได้แจ้งพนักงานสอบสวน สภ.วังขอนแดง และสัตวแพทย์ของอุทยานฯ ร่วมชันสูตรการตายของกระทิงป่าตัวดังกล่าว โดยทีมสัตวแพทย์ได้เจาะเลือดและตัดชิ้นส่วน เพื่อนำไปเข้าห้องแล็ปชันสูตรหาสาเหตุการตาย ของกระทิงป่าตัวดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ 15นาย พร้อมรถบรรทุก 6 ล้อ มาขนย้ายซากกระทิงป่าไปฝังทำลายต่อไป

ขณะที่ นายวิวัฒน์ ขุนฤทธ์ รองหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (ขญ6) กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่าพบกระทิงป่าถูกไฟฟ้าช๊อตตาย บริเวณจุดสกัดบ้านผางาม จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมทั้งแจ้งตำรวจและสัตวแพทย์ของอุทยานร่วมสูตรหาสาเหตุการตายของกระทิงป่าตัวดังกล่าว ซึ่งจากการชันสูตรเบื้องต้น ทราบว่า กระทิงป่าตัวดังกล่าวถูกไฟฟ้าช๊อต ที่โคนเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนนเวลา 06.00 น. สาเหตุน่าถูกไฟฟ้าช๊อตขณะกระทิงเดินหากินมาตามเส้นทาง เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุลำตัวถูกเสาไฟฟ้าระหว่างที่เป็นเหล็กและมีสายไฟอยู่ด้านนอก เกิดกระแสไฟฟ้ารั่วอยู่ก่อนแล้ว ทำให้ไฟฟ้าช๊อตกระทิงป่าจนตายในที่สุด กระทั่งมีพลเมืองดีพบเห็น จึงโทรแจ้งตำรวจ ซึ่งกระทิงป่าตัวนี้ เป็นกระทิงเพศผู้ อายุ 15-17 ปี น้ำหนักราว 800 กิโลกรัม

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"