X

ช่วยหมาพิทบูลตกท่อน้ำคืนเจ้าของ

ปราจีนบุรี – ช่วยหมาพิทบูลตกท่อน้ำคืนเจ้าของ หลังพลัดตกท่อระบายน้ำในหมู่บ้าน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเห็นสุนัขตกท่อระบายน้ำบ้านโนน ม.8 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีให้ตรวจสอบเหตุดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือสุนัขตกท่อระบายน้ำในหมู่บ้าน ขณะที่ชาวบ้านที่ได้ยินเสียงสุนัขร้องอยู่ในท่อระบายน้ำออกมาดู และให้การช่วยเหลือ ก่อนหน่วยกู้ภัยฯ จะมาถึง ชาวบ้านนำอาหารมาให้สุนัขกินก่อน เพื่อให้สุนัขไม่ตื่นกลัว ซึ่งภายในท่อระบายน้ำพบสุนัขเพศผู้ สีน้ำตาลลายขาว อยู่ในท่อระบายน้ำ โชคดีที่ไม่มีน้ำอยู่ในท่อ ชาวบ้านช่วยกันใช้เชือกคล้องคอแล้วดึงน้องหมาขึ้นมาจากท่อด้วยความปลอดภัย เป็นสุนัขเพศผู้สายพันธ์อเมริกันพิทบูล

สำหรับสุนัขตัวดังกล่าว ไม่มีท่าทีดุร้ายเมื่อขึ้นจากท่อน้ำได้ ก็พยายามดมกลิ่นและเดินตามคนที่ช่วยเหลือขึ้นมาจากท่ออย่างไม่ห่าง จากนั้นพลเมืองดีที่ช่วยเหลือได้ถามคนในหมู่บ้านว่า ใช่สุนัขที่บ้านหรือไม่ ชาวบ้านในละแวกนั้น บอกว่า ไม่ใช่สุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้านแต่อย่างใด จึงพาน้องหมาตัวดังกล่าวเดินออกมาจากบริเวณดังกล่าว ถามหาเจ้าของตลอดซอย แต่ก็ไม่ใช่สุนัขของคนในซอยดังกล่าวแต่อย่างใด ขณะที่เดินออกจากซอยดังกล่าวมา 200 เมตร ได้ถามเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง บอกว่า เป็นสุนัขของตนเองที่หายออกจากบ้านไปเมื่อช่วงรุ่งสางที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่กลับบ้าน กะว่าเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเสร็จจะออกตามหาบริเวณใกล้เคียง แต่มีพลเมืองดีมาบอกก่อนว่า พบหมาตัวดังกล่าวอยู่บริเวณท้ายซอย คาดว่า หมาตัวดังกล่าวนั้นจะไปอาศัยอยู่ที่วัดภายในหมู่บ้าน ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าวจะเดินไปมาอยู่บริเวณนี้

จากการสอบถาม นายธีรยุทธ แซ่ตั้น เจ้าของสุนัข กล่าวว่า สุนัขตัวดังกล่าว ชื่อทิเกอร์ อายุ 8 ปี ได้หายออกจากบ้านเป็นประจำและจะกลับเข้ามาเพิ่งมารู้ว่า หนีออกจากบ้านแล้วไปตกท่อ และมีคนช่วยเหลือนำมาส่งคืน ต้องขอขอบคุณพลเมืองดีทุกคน ที่ช่วยเหลือสุนัขของตนเองที่ตกท่อนำมาคืนเจ้าของในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายสมยศ อาสา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.8 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า มีสุนัขตกท่อระบายน้ำภายในหมู่บ้านจึงให้ตนเองออกมาตรวจสอบเหตุดังกล่าวว่า มีสุนัขพลัดตกท่อระบายน้ำในหมู่บ้านจริงหรือไม่ เมื่อมาถึงซอยดังกล่าวปรากฏว่า มีชาวบ้านยืนรอช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าวที่ตกท่อระบายน้ำ จึงใช้เชือกคลองคอสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นมาจากบ่อได้เป็นผลสำเร็จ ใช้เวลา 10 นาที หลังจากที่สุนัขตัวดังกล่าวขึ้นมาจากท่อได้แล้ว ก็เดินตามตนเองจากปากซอยถึงท้ายซอย เพื่อตามหาเจ้าของ แต่ไม่มีใครเป็นเจ้าของจึงมาสอบถามเพื่อนบ้านอีกซอยหนึ่ง จึงทราบว่า สุนัขตัวดังกล่าวเป็นของนายธีรยุทธ จึงได้มอบน้องหมากลับคืนไป

——————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"